Nhát dao cắt đứt tình bạn 10 năm

17:01 | 22/04/2014

736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, Trịnh Việt Cường đã giết chết người bạn thân thiết hơn 10 năm.

Theo lời khai của Trịnh Việt Cường (SN 1975, Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội), Quân là một người bạn chơi với mình hơn chục năm nay. Thi thoảng Quân vẫn đến nhà Cường chơi và ngược lại. Hai gia đình cũng có mối quan hệ thân thiết khi bố mẹ Cường là học trò của bố mẹ Quân. Nhà của Quân và Cường gần nhau, cùng thuộc làng Tây Mỗ.

Bị cáo Cường tại tòa

Ngày 6/4/2013, Quân đến nhà Cường chơi. Trong lúc nói chuyện, Quân nói với Cường: “ Tao có hộp xịt hơi cay, mày mua không”. Cường trả lời: “Tao mua bình xịt làm gì đâu”. Thấy Cường từ chối, Quân cố gắng thuyết phục bởi đang cần tiền. Bực tức vì sự chèo kéo dai dẳng của Quân, Cường nói: “Tao mua rồi tao xịt vào mày nhé”. Thấy bạn không mua hàng giúp lại nói thế, Quân giận dữ buông lời chửi tục, bị Cường đuổi về.

Hơn 1 giờ sau, Quân nhờ Tú chở mình đến nhà Cường để lấy sạc pin điện thoại. Đến nơi thấy nhà Cường đóng cửa, nhìn thấy xe máy của Cường để ngoài, Quân đập cửa rồi lớn tiếng: “Tao quay lại lấy chiếc sạc pin điện thoại chứ có làm gì đâu”. Giận dữ với thái độ của Quân, lại thấy Quân đi cùng một thanh niên, Cường sợ Quân đến đánh mình liền cầm một con dao nhọn đi về phía cửa. Kéo mạnh cánh cửa sắt ra, Cường nói: “Mày định phá nhà tao à”. Thấy Cường cầm dao, Quân liền bỏ chạy.

Quân chạy, Cường liền đuổi theo. Được một đoạn ngắn, Cường cầm dao ném lại phía Quân nhưng không trúng. Nhặt con dao lên, khi đuổi kịp, Cường cầm dao đâm vào vùng nền cổ phải của Quân, sau đó bỏ đi. Vì vết thương quá nặng, Quân đã tử vong sau khi được cấp cứu hồi sức tại bệnh viện vài tiếng sau đó.

Gây án xong, Cường đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau 10 ngày lang thang, Cường ra đầu thú.

Người nhà nạn nhân tại tòa

Khi phạm tội Giết người, Cường đang là bị cáo được hưởng tại ngoại trong vụ án Cố ý gây thương tích năm 2008. Vụ án này đã đưa ra xét xử nhiều lần nhưng còn nhiều điểm mâu thuẫn cần phải làm rõ hơn nên bị trả hồ sơ, điều tra lại. Đang trong quá trình chờ xét xử, đáng lẽ Cường phải ăn năn, thay đổi bản tính những mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật nhưng lại tiếp tục gây án.

Sáng nay 22/4, HĐXX TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Việt Cường, tuyên phạt Cường mức án chung thân.

N.D