Nhiều khả năng đối tượng bắt cóc 2 bé mầm non bị tâm thần

20:12 | 11/10/2012

962 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều 11/10 cơ quan cảnh sát điều tra công an Q. Tân Bình đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Cao Quốc Huy để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” và “đe dọa giết người”. Cũng theo cơ quan điều tra, nhiều khả năng đối tượng bị tâm thần.

>> Giải cứu 2 cháu bé bị bắt cóc ở trường mầm non

>> Các cô giáo bàng hoàng kể lại vụ bắt cóc con tin tại trường mầm non

Theo điều tra ban đầu của Công an Q.Tân Bình, đối tượng Cao Quốc Huy (SN 1984, trú tại 625, Lý Thường Kiệt, P.11, Q.Tân Bình). Cách đây 10 năm, Huy từng dùng xăng phóng hỏa giết chết một người bạn vì mâu thuẫn mượn tiền.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã đưa Huy đi giám định và xác nhận Huy bị bệnh tâm thần. Vì vậy Huy không bị xử lý theo pháp luật mà bị bắt buộc đi chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm thần ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Cách đây gần 8 năm, Huy được bệnh viện giải quyết cho về địa phương. Từ đó Huy ở nhà sống với mẹ và anh trai, không có công ăn việc làm. Trong quãng thời gian này, Huy có vài lần lên cơn và được gia đình đưa đi chữa trị nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/102012/11/19/IMG_1788.jpg

Cao Quốc Huy tại cơ quan công an

Chiều cùng ngày, gia đình của Huy đã đưa các giấy tờ liên quan chứng nhận Huy bị bệnh tâm thần đến công an Q. Tân Bình để phục vụ quá trình điều tra.

Trước đó, như đã thông tin, khoảng 8h ngày 11/10, đối tượng Cao Quốc Huy mang hai con dao đi từ ngoài vào trong trường mầm non 10A (Gò Cẩm Đệm, P.10, Q. Tân Bình) và khống chế cô giáo Trần Thị Kim Thủy (52 tuổi, ngụ P.14, Q.Tân Bình) hiệu trưởng nhà trường .

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/102012/11/19/IMG_0757.jpg

Trường mầm non nơi đối tượng chọn bắt cóc con tin

Cô Thủy truy hô cầu cứu thì tên Huy bỏ chạy vào khu vực phòng học của học sinh lớp mầm 1. Tại đây, Huy uy hiếp, bắt giữ và đe dọa giết hai em học sinh Nguyễn Đức Tài và Bùi Quang Khôi (cùng sinh năm 2009, ngụ Q.Tân Bình).

Đến 10h45 phút, sau nhiều giờ phong tỏa và dùng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát đã khống chế thành công đối tượng và đưa ra xe về trụ sở công an phường để làm việc.

Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ các tang vật đối tượng sử dụng gồm:  hai miếng thiếc dùng để che chắn trước bụng và sau lưng, kích cỡ khoảng 20 x 20cm, 1 ĐTDĐ nắp gập màu hồng, 1 đôi dép, 1 mũ đen và 2 con dao.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Thùy Trang