Nhóm lưu manh dàn cảnh móc túi người đi đường

22:37 | 26/07/2014

1,635 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/7, Công an quận 5 (TP HCM) đã hoàn tất hồ sơ và chuyển lên Viện Kiểm sát cùng cấp kiến nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định tạm giam Trần Văn Hậu (SN 1971, ngụ quận 4) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Khoảng 6h30 ngày 22/7, Hậu điều khiển xe gắn máy mang biển số 59C1-412.38 đến quán cà phê trên đường Hưng Phú (quận 8) để gặp đồng bọn gồm: Ba, Quân (con ruột Ba), Út Cưng, Sáu, Minh và Phương (đều chưa rõ lai lịch, địa chỉ). Bọn chúng đã bàn với nhau đi dàn cảnh đụng xe để trộm cắp tài sản.

Các đối tượng trong băng nhóm dàn cảnh móc túi.

Sáu phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân trong băng cướp. Sáu sẽ trực tiếp chặn đầu xe người đi đường. Ba có nhiệm vụ một mình điều khiển xe gắn máy để tạo cảnh va quệt. Quân, Hậu và Út Cưng điều khiển 3 xe máy có nhiệm vụ che mắt và cản địa để cắt đuôi nạn nhân nếu đeo bám. Minh và Phương chở nhau trên một xe gắn máy để Hương trực tiếp móc túi lấy trộm tài sản của người đi đường.

Sau khi bàn bạc phân công nhiệm vụ xong, các đối tượng sử dụng xe gắn máy lưu thông từ hướng quận 8 qua cầu Nguyễn Tri Phương (quận 5). Đến đối diện căn nhà số 520 Nguyễn Trãi (phường 8, quận 5), Sáu phát hiện chị Nguyễn Thị Út đang điều khiển xe gắn máy lưu thông cùng chiều nên ra hiệu cho đồng bọn chạy vượt lên chặn đầu.

Đối tượng Ba chạy lên phía trước đầu xe chị Út rồi đưa chân vào bánh xe của nạn nhân và la lên: “Chân tui bị kẹt…”. Chị Út mất cảnh giác phải chú ý vào cái chân của tên cướp thì phía sau, Minh chở Hương ép sát bên trái để Hương đưa tay móc túi quần chị Út lấy cọc tiền và 1 ĐTDĐ. Hai đối tượng này nhanh chóng chuyền cọc tiền và ĐTDĐ cho tên Hậu đang đứng phía sau.

Ngay sau đó, cả bọn tăng ga tẩu thoát. Chị Út phát hiện bị mất tài sản liền tri hô cầu cứu và đuổi theo các đối tượng. Lúc này, Tổ tuần tra Đội CSGT Chợ Lớn, Công an TP HCM cùng Tổ trinh sát hình sự Công an quận 5 nghe tiếng tri hô nên đã phối hợp truy đuổi.

Khi đến ngã ba Lê Hồng Phong – Vĩnh Viễn (phường 5, quận 10), lực lượng chức năng bắt giữ được tên Hậu cùng tang vật thu giữ trong người và giao cho Công an phường 8 (quận 5) tiến hành xử lý. Các đối tượng còn lại trong băng dàn cảnh móc túi đã kịp chạy thoát.

Tại cơ quan Công an, Hậu thừa nhận hành vi phạm tội và khai đã thực hiện trót lọt 2 phi vụ trước đó. Tang vật thu giữ được tiến hành trao trả cho bị hại. Công an quận 5 đang truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm dàn cảnh móc túi này.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc