“Ninja” trộm cắp trong siêu thị

06:55 | 18/09/2014

1,459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân viên bảo vệ của siêu thị gửi xe trong bãi rồi lẻn vào bên trong ẩn nấp. Chờ siêu thị đóng cửa, đối tượng hóa trang thành “ninja” và phá camera để tránh bị phát hiện.

Đối tượng Phùng Công Hậu.

Ngày 17/9, Công an quận 4 (TP HCM) vẫn đang tạm giữ Phùng Công Hậu (SN 1995, ngụ quận Bình Thạnh), nhân viên của siêu thị điện máy Chợ Lớn tại tòa nhà H2 (196 Hoàng Diệu, phường 8, quận 4) về hành vi trộm cắp tài sản.

Lúc 21h ngày 13/9, Hậu vào siêu thị gửi xe và trốn vào nhà vệ sinh. Đến 22h, mọi người ra về và siêu thị đóng cửa. Người thanh niên chui ra thay quần áo rồi lấy khăn trùm kín mặt, đeo găng tay đen, chân đi tất và mang đôi dép nhựa. Hậu lấy trong giỏ xách 1 tua-vít, đi xuống tầng lửng lấy thêm chiếc kéo. Thanh niên này quay lên lầu 1 để tháo hệ thống camera, phá cửa thoát hiểm.

Hậu trở vào trong gian hàng gom nhiều thiết bị điện tử có giá trị rồi lẻn ra ngoài để thuê xe ôm chở về một khách sạn tại quận Gò Vấp.

Sáng hôm sau, anh Lương Khải Lâm (SN 1980), quản lý siêu thị phát hiện cửa thoát hiểm có dấu vết nghi vấn nên trình báo cơ quan chức năng. Qua kiểm tra, siêu thị bị mất 3 máy chụp hình kỹ thuật số, 15 máy tính bảng hiệu Samsung, 30 ĐTDĐ… Tổng số tài sản ước tính trên 465 triệu đồng.

Tại hiện trường, tủ kính trưng bày ĐTDĐ và máy tính bảng bị cạy khóa để lấy tài sản. Hệ thống camera bị Hậu rút dây tín hiệu. Từ những chứng cứ thu thập được, Công an quận 4 xác định, đối tượng trộm cắp biết rất rõ về siêu thị. Hộp lưu dữ liệu của camera được cơ quan chức năng thu giữ và phục hồi dữ liệu.

Tang vật trong vụ mất trộm.

Từ danh sách các nhân viên làm việc tại siêu thị, Công an quận 4 sàng lọc và nổi lên đối tượng nghi vấn là Hậu. Đêm 13/9, nhiều nhân viên khác thấy Hậu đến bãi giữ xe của siêu thị nhưng không phải ca trực.

Dữ liệu của hộp ghi hình camera được phục hồi. Dáng người thanh niên dần lộ ra qua màn hình camera.

Các nhân viên siêu thị lần lượt được nhận dạng đối tượng qua camera. Mọi người khẳng định, đối tượng trên chính là Hậu. Trong khoảng thời gian cơ quan chức năng đang làm việc với siêu thị, Hậu xin phép nghỉ vì lý “ốm đột xuất”. Trưa cùng ngày, Công an quận 4 mời Hậu đến trụ sở để làm việc.

Hậu phủ nhận mọi hành vi và đưa ra những lý do đi sinh nhật bạn. Qua kiểm chứng, các điều tra viên phát hiện tin nhắn còn lưu trong máy Hậu với nội dung: “Nhờ bạn làm chứng giùm, đêm qua tôi có đi dự sinh nhật với bạn nếu như công an có hỏi”. Lúc này, Hậu mới thừa nhận hành vi phạm tội.

Hậu khai số tài sản trộm cắp được mang về phòng 203 khách sạn Thiên Phúc (quận Gò Vấp). Từ lời khai của Hậu, cơ quan điều tra Công an quận 4 đã thu hồi toàn bộ tài sản bị mất cắp.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc