“Nổ” quen sếp lớn, thầy giáo lừa hơn nửa tỷ để đánh đề

07:00 | 20/12/2014

1,043 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 19/12 TAND TP. Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Lành (56 tuổi, nguyên là giáo viên trường PTTH Nguyễn Trãi) 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Lành tại Tòa.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, biết nhiều người có nhu cầu xin việc nên từ năm 2012, Nguyễn Lành khoe khoang có những mối quan hệ thân thiết với nhiều "sếp" ở Sở Giáo dục - Đào tạo Đà Nẵng, có thể xin việc cho người có nhu cầu. Từ năm 2012 - 2013, ông ta đã nhận và chiếm đoạt của 11 người với số tiền hơn 540 triệu đồng, người nhiều nhất là 100 triệu đồng, ít nhất là 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Lành vứt bỏ hồ sơ và sử dụng tiền tiêu xài cá nhân. Nhiều lần đòi không trả nên các nạn nhân đã tố cáo công an.

Nhận được đơn của các bị hại, cơ quan điều tra đã triệu tập Lành và người này đã thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, ngay khi được cơ quan điều tra cho tại ngoại để khắc phục hậu quả thì Lành đã bỏ trốn và không thực hiện việc trả tiền cho các bị hại như đã cam kết. Ngay lập tức, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu ra quyết định truy nã. Khi hết tiền tiêu và xét thấy khó trốn khỏi Pháp luật, Lành đã quay về đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, Lành đã thừa nhận những việc làm sai trái của mình và cho biết, tất cả số tiền chiếm đoạt được đã mua vé số và chơi đề. Được cho nói lời sau cùng trước khi HĐXX tuyên án, bị cáo Lành đã khóc và nói: “Bị cáo rất ân hận về những việc mình đã làm. Là một nhà giáo, nhưng bị cáo đã làm hoen ố tư cách một nhà giáo, bị cáo khiến mình vướng vào vòng lao lý, nhiều nạn nhân bị liên lụy. Bị cáo mong HĐXX cho cơ hội để làm lại cuộc đời, đồng thời có điều kiện kiếm tiền khắc phục cho các bị hại”.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 7 năm tù, buộc bồi thường cho các bị hại số tiền đã chiếm đoạt.

Hàn Giang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc