Nữ quái chuyên lừa “chạy” trường, trốn truy nã đã bị bắt

17:09 | 10/08/2012

1,031 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 10/8, Công an huyện Từ Liêm đã bắt giữ đối tượng Phạm Thị Thanh Bính (ở xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội), là đối tượng bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn tự giới thiệu mình có quan hệ rộng với lãnh đạo nhiều ban ngành và có thể xin vào học tại các trường Công an nhân dân mà không cần phải thi, xin vào làm việc tại ngân hàng, công ty viễn thông… Bính đã nhận tiền của rất nhiều người rồi bỏ trốn.

Đối tượng Phạm Thị Thanh Bính

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 8/2010, chị Hoàng Thị Huyền (ở huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) được người quen giới thiệu gặp Bính và đặt vấn đề nhờ xin chuyển chuyên nghiệp cho anh Vương Hồng Đ. (ở tỉnh Lạng Sơn) lúc đó đang là chiến sỹ nghĩa vụ của một đơn vị quân đội.

Ngay buổi gặp nói chuyện, Bính giới thiệu với chị Huyền rằng mình quen biết với các cán bộ cấp cao trong quân đội và có thể xin chuyển chuyên nghiệp cho anh Đ., đồng thời yêu cầu chị Huyền đưa số tiền 80.000.000 đồng  để lo chi phí xin việc.

Tin tưởng Bính, ngày 9/9/2010, chị Huyền mang 80 triệu đồng đến nhà riêng của Bính giao tiền. Trong quá trình giao nhận tiền, Bính viết giấy biên nhận và cam kết nếu không xin chuyển chuyên nghiệp hoặc không xin cho anh Đ. đi học được sẽ hoàn trả lại tiền.

Thế nhưng chờ đợi 1 năm sau, anh Đ. vẫn không được chuyển chuyên nghiệp như Bính hứa hẹn. Chị Huyền nhiều lần gặp Bính đòi tiền nhưng Bính không trả.

Không riêng chị Huyền là nạn nhân của Bính, một nạn nhân khác của Bính là bà Trịnh Hồng Định (ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội). Tháng 6/2010, bà Định nhờ Bính xin cho hai cháu vào học trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân. Bính nói hiện có hai suất vào thẳng trường này mà không phải thi.

Khoảng tháng 8 hoặc tháng 9/2010 sẽ nhập học, mỗi suất vào trường cảnh sát nhân dân là 160 triệu đồng.

Ngay sau những lời hứa hẹn của Bính, bà Định đã nhờ lo cho 2 suất. Ngay sau đó, Bính yêu cầu bà Định đưa trước 190 triệu đồng và hẹn sau 2 hoặc 3 tháng có kết quả thì sẽ lấy nốt số tiền còn lại.

Đến tháng 11/2010 vẫn không thấy hai cháu được đi học, bà Định yêu cầu Bính trả lại tiền nhưng Bính khất lần và trốn tránh không trả nên đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi của Bính. Sau khi nhận đơn tố cáo của những người bị hại và thu thập thông tin, chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thanh Bính về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tuy nhiên do Bính đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Công an huyện Từ Liêm ra quyết định truy nã. Đến ngày 1/8 vừa qua, Công an huyện Từ Liêm đã bắt giữ được Bính khi đang lẩn trốn trên địa bàn Hà Nội.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc