"Nữ quái" giả danh công an lừa hàng tỷ đồng

22:21 | 18/04/2014

443 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giả làm Công an, Lê Thị Quyên đã lừa đảo ít nhất 3 người trên địa bàn TP Thanh Hóa và thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn với số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Đối tượng Lê Thị Quyên và các tang vật thu được.

Công an TP Thanh Hóa vừa lập án, điều tra, làm rõ và bắt giữ “nữ quái” Lê Thị Quyên, 31 tuổi, ở xã Thăng Bình, huyện Nông Cống giả danh Công an để lừa đảo xin việc, “chạy án” và chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa…

Theo điều tra, từ giữa năm 2013 do nợ nần và lô đề, cờ bạc, Lê Thị Quyên đã mua 2 bộ trang phục Cảnh sát và in phong bì hiện chữ “Công an TP Thanh Hóa” và tự thảo ra các công văn cần tuyển người rồi tìm cách làm quen với những người có nhu cầu xin việc, đang có người thân phạm tội, tự xưng là Đào Thị Trúc “cán bộ Công an TP Thanh Hóa”, “cán bộ Công an tỉnh và Báo Công an Thanh Hóa” để nhận hồ sơ, nhận tiền xin việc, “chạy án” cho những người này.

Đến thời điểm này, Lê Thị Quyên khai nhận đã lừa đảo 3 người trên địa bàn TP Thanh Hóa và thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn với số tiền gần 1,4 tỷ đồng. Điển hình là chị T. ở thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn đã đưa cho Quyên 167 triệu đồng để xin việc cho con; chị N. ở phố Triệu Quốc đạt, phường Điện Biên cũng nghe lời dụ dỗ của con và không ngần ngại đưa cho Quyên hơn 600 triệu đồng để “lo” cho con trai vào ngành Công an…

Hiện nay, Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân của Lê Thị Quyên (ảnh) hãy đến Công an TP Thanh Hóa để trình báo, hoặc thông tin qua số điện thoại: 0934501972 hoặc 0373.669275 để được giải quyết.

 

Theo Báo CAND

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc