Oan ức 10 năm, ông Chấn vẫn không oán trách Lý Nguyễn Chung

07:10 | 29/09/2014

815 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Tại thời điểm gây án, Lý Nguyễn Chung chỉ là đứa trẻ. Bên cạnh đó, vụ án cũng quá lâu rồi nên tôi không có gì phải oán trách Chung cả, mặc dù vì nó mà tôi phải chịu cảnh tù oan sai hơn 10 năm…" - ông Nguyễn Thanh Chấn nói.

Chiều ngày 28/9, một ngày trước khi TAND tỉnh Bắc Giang đưa bị cáo Lý Nguyễn Chung ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”, PV PetroTimes đã tìm về thôn Me để tìm gặp người bị tù oan sai.

Ông Nguyễn Thanh Chấn tâm sự với PV PetroTimes về phiên xét xử Lý Nguyễn Chung.

 

Ông Chấn chia sẻ, mặc dù bản thân và gia đình phải chịu tủi nhục, nhưng trong thâm tâm ông không hề oán trách Lý Nguyễn Chung - hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan khiến ông rơi vào cảnh tù tội.

“Lúc gây án, Lý Nguyễn Chung chỉ là đứa trẻ, bên cạnh đó, vụ án cũng đã lâu lắm rồi nhà báo ạ! Tôi không hề oán trách Chung, mặc dù vì nó mà gia đình và bản thân phải chịu biết bao cơ cực. Tôi mong, cơ quan chức năng xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật” - ông Chấn nói.

Vậy là ông Nguyễn Thanh Chấn đã được minh oan gần 10 năm tù tội. Mảnh đất “chết” mà ông và gia đình sinh sống đang hồi sinh trở lại. Bóng người, tiếng vật nuôi trong gia đình khiến chúng tôi cảm thấy ấm lòng. Đâu ai ngờ rằng, chính ngôi nhà này hơn 10 năm qua phải gánh chịu biết bao điều tiếng. Những đứa con của ông sống trong nỗi nhục nhã, ra đường đâu dám ngẩng mặt lên nhìn hàng xóm. Nhưng lưới trời lồng lộng, kẻ thủ ác cuối cùng đã phải đền tội. Ông Chấn và người thân trong gia đình đã được gột sạch tiếng xấu.

Bà Nguyễn Thị Chiến rưng rưng nước mắt tâm sự: “Sau bao nhiêu vất vả cuối cùng ông ấy cũng được minh oan. Tôi mong các cơ quan chức năng xem xét thấu tình đạt lý, để đưa ra mức đền bù hợp lý nhất. Tiền bao nhiêu cũng không thể bù đắp nỗi tháng ngày mà chúng tôi đã phải gánh chịu, nhưng đó cũng là phần nào an ủi”.

Ngày mai, Lý Nguyễn Chung sẽ phải hầu tòa và bản án thích đáng nhất sẽ dành cho hắn, kẻ dám làm nhưng không dám chịu. Kẻ đã để người nông dân Nguyễn Thanh Chấn đi tù thay mình. Như lời Luật sư Hoàng Minh Hiển, người bào chữa cho Lý Nguyễn Chung khẳng định, tại thời điểm gây án hung thủ chưa tròn 18 tuổi nên bản án cao nhất cũng không quá 18 năm tù.

Ông Nguyễn Thanh Chấn khẳng định: “Gia đình tôi không nhận được bất cứ giấy tờ gì từ TAND tỉnh Bắc Giang xung quanh vụ xử Lý Nguyễn Chung. Họ không mời cũng đúng thôi, vì tôi không liên quan gì đến vụ án”.

Đúng là ông Chấn không liên quan đến vụ án này thật, chỉ có điều, ông chịu 10 năm oan trái vì sự hèn nhát của Lý Nguyễn Chung và sự nhẫn tâm bẻ cong công lý của cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc