Phá cửa cuốn trong 3 giây bằng thiết bị dò sóng

06:55 | 31/08/2014

1,387 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/8, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam đối với Nguyễn Thành Dương (25 tuổi), trú ở Chiềng Lề, TP Sơn La về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, tối 28/7, anh Nguyễn Văn Lợi ở Ba Đình, Hà Nội đến trụ sở Công an phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm trình báo về việc cửa hàng bán máy ảnh của anh tại số 6 phố Hàng Bài, Hoàn Kiếm bị trộm đột nhập lấy đi một lượng tài sản lớn. Theo ước tính của chủ cửa hàng, toàn bộ số máy ảnh, ống kính máy ảnh bị mất có giá trị khoảng gần 700 triệu đồng.

Tại hiện trường vụ án, qua khám nghiệm, Công an quận Hoàn Kiếm xác định cửa ra vào là loại cửa cuốn hiện đại. Qua kiểm tra, tất cả bề mặt cũng như các góc, cạnh của cửa cuốn trên không có dấu hiệu cậy phá hay tác động của ngoại lực. Những nhận định về đối tượng gây án được cơ quan CSĐT đặt ra và không loại trừ có người giúp sức hay chính nhân viên của cửa hàng thực hiện?

Tuy nhiên, chưa đầy một ngày sau, qua sàng lọc những mối quan hệ, nghi can, tập trung phân tích dấu vết đồ đạc bị xáo trộn trong cửa hàng..., Đội CSHS Công an quận Hoàn Kiếm đã loại trừ khả năng trên. Đơn vị tập trung một số mũi trinh sát rà soát những đối tượng ngoài xã hội nằm trong khả năng có thể thực hiện vụ trộm. Công an quận Hoàn Kiếm nhận định, số tài sản bị trộm cắp là các thiết bị điện tử loại hiện đại, chuyên dụng, có giá trị cao nên khả năng mua được số mặt hàng này phải là những người có tiền. Đơn vị đã tổ chức phối hợp với lực lượng Công an ở một số tỉnh, thành lớn, để kịp thời phát hiện. Đến ngày 11-8, qua một mũi trinh sát ở Hà Nội báo về, tại khu vực đường Xã Đàn, phường Kim Liên, quận Đống Đa xuất hiện một nam thanh niên đang rao bán ống kính máy ảnh, máy ảnh với những thông số kỹ thuật gần trùng hợp với số tài sản của cửa hàng đã bị trộm cắp trước đó. Nghi can này đã được đưa về Công an quận để điều tra.

 

Nguyễn Thành Dương và thiết bị dò sóng cùng máy khoan.

Nam thanh niên này khai là Nguyễn Thành Dương, từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Dương khai nhận, y chính là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tại cửa hàng điện tử, máy ảnh của anh Nguyễn Văn Lợi. Khoảng giữa tháng 7/2014, đi qua khu vực phố Hàng Bài, nhìn thấy rất nhiều cửa hàng bán máy ảnh, đồ điện tử đắt tiền, Dương nảy ý định trộm cắp tài sản của những cửa hàng trên. Trong khi ngồi uống nước ở trước cửa hàng máy ảnh Digiworld ở số 6 Hàng Bài để quan sát, tìm sơ hở trộm cắp, Dương phát hiện thấy cửa hàng có hai cửa cuốn và 1 cửa kính ở trong, Dương về nhà lên mạng Internet tìm hiểu cách mở phá khóa.

Ngày 22/7, Dương lên mạng gọi điện thoại hỏi mua thiết bị điều khiển cửa cuốn của một đối tượng người Trung Quốc. Một tuần sau, Dương và đối tượng người Trung Quốc hẹn giao hàng và nhận tiền trước cửa hàng số 6 Hàng Bài. Trước khi cầm số tiền 10 triệu đồng và bỏ đi, đối tượng người Trung Quốc này còn hướng dẫn tỉ mỉ cho Nguyễn Thành Dương cách thức dùng thiết bị dò sóng và phá sóng mở cửa cuốn của cửa hàng.

Đến 2h30 rạng sáng 28/7, Nguyễn Thành Dương một mình đi bộ đến trước cửa hàng Digiwold dùng thiết bị dò sóng từ và phá sóng để mở cánh cửa cuốn. Khi chiếc cửa cuốn vừa cuộn lên, đối tượng chui vào trong mở cửa kính và đóng lại cửa. Nguyễn Thành Dương lục soát trong cửa hàng, trộm cắp số tài sản gồm 6 máy ảnh, 10 ống kính máy ảnh và các thiết bị phụ kiện khác. Sau khi trộm cắp được số tài sản trên, đối tượng vận chuyển ra ngoài và tiếp tục dùng thiết bị điện tử đóng cửa cuốn lại như chưa hề có chuyện gì xảy ra tại cửa hàng này. Phần lớn số tài sản đối tượng trộm cắp được y vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ. Số tài sản còn lại chưa bán được, Dương đưa về nhà ở TP Sơn La để cất giữ.

Theo đại diện Đội CSHS Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đây là phương thức thủ đoạn trộm cắp mới của tội phạm. Thiết bị điện tử dò sóng, dùng để phá sóng cửa cuốn có nguồn gốc từ Trung Quốc, có khả năng dò được sóng, tích hợp mã số cửa cuốn ở khoảng cách xa 5 mét. Trước khi đối tượng định trộm cắp tại khu vực kho tàng nào thì đối tượng đến gần khu vực cửa cuốn để chờ chủ sở hữu đóng mở cửa cuốn thì phát ra sóng từ. Lúc này đối tượng sao mã khóa từ và thu lại để thực hiện trộm cắp tài sản sau này. Đây là vấn đề đáng báo động đối với tính an toàn của các loại cửa cuốn điện hiện nay. “Ngoài cửa cuốn, các cửa hàng, gia đình cần phải lắp đặt thêm lớp cửa khóa chắc chắn khác, tránh làm “mục tiêu” cho các đối tượng đột nhập, trộm cắp tài sản”. Để chứng minh hành vi của Dương, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm cũng đã cho đối tượng thực nghiệm điều tra tại hiện trường. Kết quả, chỉ trong 3 giây là đối tượng mở được cửa cuốn tại cửa hàng nêu trên.

Hiện, Công an quận Hoàn Kiếm đã thu hồi phần lớn số tài sản. Trong sáng 29/8, Công an quận Hoàn Kiếm đã tổ chức trao trả lại số tài sản này cho bị hại.

Theo CAND Online

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc