"Phê" thuốc, vác dao chạy khắp phố phường, leo lên nóc nhà và đòi... gặp mẹ

17:43 | 13/08/2012

1,543 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào khoảng 7 giờ sáng nay 13.8, tại phố Lạch Tray (Ngô Quyền, Hải Phòng), một thanh niên cầm dao, xông vào một cây xăng dọa nhân viên, đập phá, sau đó trèo lên nóc nhà của một hộ dân, dí dao vào cổ yêu cầu được gặp... mẹ, gây náo loạn đường phố.

Đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Hải (30 tuổi), ở ngõ 28 Chu Văn An, đường Lê Lợi, Quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng.

Sau khi lao vào cây xăng, Hải liên tục có nhiều lời lẽ đe dọa nhân viên, hò hét, đập vỡ cửa kính tủ đựng đồ, bóng đèn và một số dụng cụ ở cây xăng.

Nhân viên của cây xăng dùng bình cứu hỏa xịt vào người Hải. Bị chống trả quyết liệt, Hải bỏ chạy sang quán café Phố (cạnh số 114, Lạch Tray) ngồi. Ngay sau đó, nhân viên của cây xăng gọi điện cho Cảnh sát 113 và Công an P.Lạch Tray đến ứng cứu.

Chị Mai Thị Mơ, nhân viên quán cafe Phố cho biết, khi chị đang mang thức uống cho khách thì bất ngờ thấy thanh niên này vào ngồi với một vị khách trong quán và luôn miệng hỏi “Mẹ cháu đâu? Mẹ cháu đâu?".

Một lúc sau, thanh niên này đứng dậy, hò hét, lao đến túm cổ áo chị Thơ, dí dao vào cổ rồi hỏi lối thoát hiểm của quán. Nhân viên và khách trong quán quá hoảng sợ đã bỏ chạy tán loạn nhằm thoát thân.

Tiếp đó, Hải buông chị Mơ ra, chạy ra ngoài, rẽ ngoặt vào một nhà dân ở ngõ 72 Lạch Tray. Tại đây, Hải đã cởi quần dài, chỉ mặc trên mình chiếc quần lót và yêu cầu chị Trần Thị Thu Huyền (32 tuổi, chủ nhà) cho mượn quần dài để mặc và yêu cầu gọi một chiếc taxi.

"Lúc đó, khoảng 8 giờ, tôi đang dọn quán thì thấy thanh niên này tay cầm con dao dính máu lao vào nhà yêu cầu tôi cho mượn quần dài, gọi taxi. Đứng khoảng 15 phút, người này bỗng lao vào trong bếp lấy tiếp một con dao phay chặt dây nối của bình gas, đập bình gas. Sau đó, lại tiếp tục chạy lên tầng 3, nhảy sang nhà bên cạnh”, chị Huyền nhớ lại.

Khi chạy lên tầng 3, Hải đã lao sang tầng liền kề của nhà số 9 bên cạnh. Vẫn mặc quần lót, cởi trần, Hải trèo ra mái che của cửa sổ tầng 3, tự dí dao vào cổ mình và la lối, yêu cầu được gặp mẹ.

Khi lực lượng Công an phường Lạch Tray cùng với mẹ của Hải đến thuyết phục, Hải vẫn ngoan cố và không chịu rời khỏi ngôi nhà.

Một số người dân tại đây cho biết, khi lao vào nhà họ, Hải đang trong trạng thái vô cùng hoảng loạn và có dấu hiệu bị phê ma túy.

Đến 12 giờ cùng ngày, Hải vẫn lăm lăm con dao trên tay và ngồi lì trên tầng 3 của một nhà dân, mặc cho mẹ và những người thân phía dưới khóc lóc thuyết phục.

 

 Phê thuốc, nam thanh niên dí dao vào cổ đòi gặp mẹ 1
Chỉ độc một chiếc quần che thân dưới, Hải leo lên mái che của một nhà dân nằm, la lối yêu cầu cho anh ta được gặp mẹ
 
 Phê thuốc, nam thanh niên dí dao vào cổ đòi gặp mẹ 3
Nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi sự việc.

 

Theo thông tin mới nhất chúng tôi vừa cập nhật được: Lúc 13 giờ trưa nay, lực lượng công an đã "giải cứu" thành công, mang được thanh niên này xuống và đưa về Công an phường Lạch Tray để làm rõ vụ việc.

 

 

Tin, ảnh: Nguyễn Đức - Thanh Niên