Quảng Ngãi: Chủ tịch hội nghề cá bị hành hung

16:20 | 17/12/2014

809 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải của huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bị một người dân trên đảo cầm đá xông vào đánh gây thương tích.

Ông Nguyễn Quốc Chinh kể lại sự việc, chiều ngày 14/12 khi ngồi trực máy Icom tại trụ sở nghiệp đoàn nghề cá của xã ở thôn Đông để giúp cho tàu mang số hiệu QNg 96569TS gặp nạn đang trôi dạt trên biển, thì bất ngờ ông Nguyễn Hội (ngụ xã An Hải) cầm cục đá xông thẳng vào nạt nộ rồi đánh vào mặt gây thương tích.

“Thấy ông Hội có thái độ manh động, tôi nói có gì anh ngồi xuống nói chuyện, nhưng ông Hội nhanh chóng lao tới dùng cục đá đánh mạnh vào mặt tôi”, ông Chinh kể.

Chủ tịch hội nghề cá ở Lý Sơn bị hành hung

Ông Nguyễn Quốc Chinh bị thương tích ở vùng mắt.

Không dừng lại, khi ông Chinh ngã xuống đất, ông Hội dùng chân đạp vào người và tiếp tục cầm đá tấn công tiếp cho đến khi mọi người chạy vào can ngăn, lúc này ông Hội mới bỏ đi.

Ông Chinh được người dân đưa vào Trung tâm Y tế huyện Lý Sơn cấp cứu trong tình trạng máu ra nhiều, mí mắt bị rách do đá đập trúng. Đến sáng 16/12, ông Chinh được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Theo bệnh viện, ông Chinh bị chấn thương phần mềm mắt phải, không nguy hiểm đến tính mạng.

Được biết, trước đó khoảng 1 tháng, khi thấy ông Hội ra ngăn cản và dọa đánh số ngư dân được huy động giúp một đoàn làm phim ở TP Hồ Chí Minh quay một số cảnh về hoạt động bám biển của người dân huyện đảo, ông Chinh đã báo và chính quyền huyện cử người xuống mời ông Hội lên làm việc. Ngoại trừ lý do này thì giữa 2 người không có mâu thuẫn gì.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

P.Đ