"Quỷ cái" lạnh lùng kể chuyện giết người man rợ

18:14 | 06/03/2014

45,489,300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 6/3, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã mở phiên tòa xét xử Lê Thị Hường về hành vi giết người. Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân ở chợ Kim Long, chợ Châu Đức và nhiều nơi khác đã kéo đến dự khán phiên tòa.

>> Vợ bí thư xã là... "quỷ cái"

Bị cáo Lê Thị Hường.

 

Bị cáo Hường được dẫn ra vành móng ngựa trong vòng vây của hàng trăm người dân. Nhiều người chợt ồ lên khi thấy Hường xuất hiện. Mọi người còn bàn tán về “ngoại hình” của bị cáo sau nhiều ngày bị tạm giam.

Khoảng 8h30, phiên tòa bắt đầu diễn ra. Hội đồng xét xử làm những thủ tục cần thiết cho phiên tòa. Trong suốt quá trình xét hỏi, gương mặt của Hường vẫn không biến sắc trước hành vi giết người được đại diện Viện kiểm sát đọc từ cáo trạng. Trả lời những câu hỏi của chủ tọa, Hường khai từng hành vi một cách chi tiết và lạnh lùng.

Có mặt tại tòa, nhân chứng Trương Minh Ngọc kể lại chi tiết cảnh phát hiện nạn nhân Phan Ngọc Nga (chủ nợ của Hường) đứng cạnh cổng nhà, trên người đầy máu.

Ông Ngọc khẳng định, giữa ông và bị cáo Hường với bà Nga không quen biết. Nhân chứng chỉ tình cờ đi ngang phát hiện vụ việc rồi gửi xe nhà dân gần đó và tri hô cầu cứu.

Ông Ngọc tiếp tục chạy vào phía sau nhà thì phát hiện ông Nguyễn Chí Hùng (chồng bà Nga) đang nấp ở gần đó để trốn sự truy sát của bà Hường.

Nhân chứng còn khẳng định rằng, lời khai của bị cáo Hường có nhiều điểm không chính xác. Bị cáo không thực tâm cứu nạn nhân như đã khai. Vụ việc chỉ được phát hiện khi chính ông trực tiếp cứu và tri hô cho người dân gần đó chạy đến.

Hội đồng xét xử hỏi bị hại yêu cầu bồi thường về vụ việc, ông Hùng đưa ra tổng số tiền 726 triệu đồng. Theo ông Hùng, số tiền trên được tính dựa trên hóa đơn điều trị viện phí của 2 vợ chồng trong 4 tháng là 285 triệu đồng và tiền trợ cấp mỗi tháng 5 triệu đồng trong vòng 10 năm liên tục.

Nạn nhân Nguyễn Chí Hùng và bà Phan Ngọc Nga.

Không đồng ý với lời đề nghị trên, bị cáo Hường “mặc cả” được giảm và chỉ đồng ý bồi thường 3,6 triệu đồng mỗi tháng.

Trong suốt quá trình xét hỏi tại tòa, Hường vẫn một mực quanh co do bị bà Nga gọi điện thoại nói nếu không trả nợ sẽ đến cơ quan của chồng “quậy” nên mới bực tức. Sau đó, bà Nga cùng ông Hùng đến nhà đưa giấy nợ viết sẵn số tiền trên 300 triệu đồng nên bị cáo đã ra tay. Song, khi luật sư đại diện phía bị hại hỏi chứng cứ về việc những việc bị cáo vừa nêu thì Hường nói: “Không có!”.

Cũng trong phiên xét xử, ông Võ Thanh Mỹ, bí xã Kim Long, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) được tòa triệu tập với vai trò người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, ông Mỹ đã “lánh mặt” không lý do.

Buổi chiều cùng ngày, Hội đồng xét xử tiếp tục với phần tranh luận...

Hoàng Hòa 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc