Ra tù 10 ngày lại đi cướp giật

09:25 | 15/04/2014

959 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một đối tượng chuyên sống bằng nghề trộm cướp vừa ra tù được hơn mười ngày lại tiếp tục đi cướp giật tài sản...

Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Ngày 14/4, Công an thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Anh Tuấn (SN 1982, trú Tân Hội, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) về hành vi cướp giật tài sản.

Trưa ngày 13/4, Nguyễn Anh Tuấn đi xe máy BKS: 43K3- 5300 đi từ nhà vào Huế để cướp giật tài sản. Khoảng 17h, Tuấn bắt gặp hai phụ nữ mua đồ trang sức xong và đang chạy xe đi về.

Tuấn chạy xe máy theo dõi phía sau, khi đi đến đường Huỳnh Thúc Kháng, Tuấn vượt lên bên phải, bất ngờ giật túi xách của nạn nhân và rồ ga bỏ chạy.

Ngay lúc đó, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ bảo vệ Festival Huế đã nhận được tin báo liền phối hợp với lực lượng công an các phường lân cận truy bắt đối tượng. Khi hai nạn nhân chạy xe đuổi theo đến đoạn cầu Thanh Long trên đường Huỳnh Thúc Kháng gặp thiếu úy Lê Chí Tâm, Công an TP Huế đang trên đường làm nhiệm vụ.

Sau khi truy đuổi đối tượng Tuấn được khoảng 7km đến đoạn đường Cao Bá Quát của phường Phú Bình, anh Tâm tiếp cận bắt được đối tượng. Thu lại túi xách bên trong chứa 35,9 triệu đồng và một ĐTDĐ để trả lại cho người bị hại.

Được biết, Nguyễn Anh Tuấn là đối tượng có hai tiền án về tội cướp giật. Năm 2002, Tuấn bị phạt 6 năm tù về tội cướp giật tài sản và được ra tù trước thời hạn vào năm 2005. Tuy nhiên, đối tượng này lại tiến hành cướp tài sản trên địa bàn TP Huế và bị TAND TP Huế xử phạt 7 năm tù giam. Điều đáng nói là Tuấn vừa ra tù được hơn 10 ngày, “nhớ nghề” nên tiếp tục đi cướp giật tài sản của người dân và bị bắt giữ.

Theo Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó Trưởng Công an TP Huế, Festival Huế 2014 có số lượng du khách tìm đến Huế du lịch rất đông, nên cũng là dịp để các đối tượng xấu trà trộn vào trộm cắp, cướp giật tài sản của du khách và người dân. Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, những ngày trước và trong dịp lễ Festival diễn ra, Công an TP Huế đã có kế hoạch chặt chẽ, bố trí gần 100% lực lượng kiểm tra, kiểm soát và mật phục nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các sự cố, nhằm bảo đảm tốt nhất về an ninh trật tự trong những ngày diễn ra Festival Huế 2014.

Đông Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc