Sản phụ tử vong, người nhà "quây" Bệnh viện Phụ sản Trung ương

16:13 | 30/09/2012

1,533 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khoảng 15h ngày 29/9, sản phụ Nguyễn Thị Hằng (ở phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) tử vong tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương sau khi vào bệnh viện này để sinh đẻ.

Theo gia đình sản phụ, khoảng 8h ngày 29/9, chị Hằng có dấu hiệu chuyển dạ và đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Phụ sản Trung Ương để làm thủ tục nhập viện chờ sinh. Sau khi thăm khám, bác sỹ chẩn đoán chị Hằng có thể sinh nở bằng biện pháp đẻ thông thường và được đưa vào phòng đẻ số 01.

Tại đây, bác sỹ yêu cầu gia đình nộp 1,5 triệu đồng để tiêm thuốc kích thích đẻ. Tuy nhiên, sau khi nộp tiền đến khi sản phụ Hằng tử vong, các y bác sỹ tại bệnh viện này vẫn không tiêm thuốc cho sản phụ.

 

Rất nhiều người thân sản phụ kéo đến bệnh viện và có những phản ứng quá khích.

 

Sau khi vào phòng chờ đẻ, thỉnh thoảng sản phụ Hằng lên những cơ đau quần quại và ra máu. Khoảng gần 10h cùng ngày, sản phụ Hằng được đưa vào phòng đẻ số 1. Cũng trong khoảng thời gian này, gia đình sản phụ nhiều lần đề nghị các y bác sỹ của cho chị Hằng được sinh nở bằng phương pháp mổ đẻ, nhưng các y bác sỹ không chấp nhận yêu cầu này của gia đình sản phụ.

Đợi mãi không thấy bất kỳ thông tin gì, gia đình sản phụ đã nhiều lần đề nghị được vào xem tình hình của chị Hằng ra sao, nhưng bảo vệ và các y bác sỹ không cho gia đình vào thăm.

Đến khoảng 15h cùng ngày, gia đình nạn nhân bất ngờ nhận được thông báo từ phía bệnh viện là sản phụ Hằng đã tử vong và phải mổ ngay lập tức để cứu thai nhi.  Lúc này, các bác sỹ đã tiến hành mổ ngay tại phòng đẻ, may mắn, con trai của sản phụ Hằng đã được cứu sống.

Theo anh Bùi Thế Hải - chồng của sản phụ Hằng, từ khi chị Hằng mang bầu, gia đình đã đưa chị Hằng đến Bệnh viện Phụ sản Trung Ương khám định kỳ và đăng ký sinh nở tại bệnh viện này. Trước đó khoảng 1 tháng, sau khi siêu âm,  bác sỹ Trần Danh Cường, Trung tâm Chẩn đoán trước sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương chẩn đoán chị Hằng bị “Nhau tiền đạo” và yêu cầu sinh nở phải bằng phương pháp mổ đẻ.

Tuy nhiên, sáng ngày 29/9, sau khi thăm khám, bác sỹ lại chẩn đoán chị Hằng có thể sinh nở bằng phương pháp đẻ thường chứ không phải mổ đẻ và yêu cầu nộp tiền để tiêm thuốc kích thích đẻ. "Vợ tôi chết hoàn toàn do lỗi của các y bác sỹ trong kíp trực" - Anh Hải đau đớn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cảnh sát 113 đã được huy động đến bệnh viện để đảm bảo trật tự.

 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người nhà của sản phụ Hằng đã kéo đến bệnh viện rất đông và tỏ ra bức xúc trước sự tắc trách và vô trách nhiệm của các y bác sỹ trong kíp trực. Nhiều người nhà của sản phụ vì quá bức xúc, không kiềm chế được đã có những lời lẽ và hành, động vượt quá giới hạn đối với các y bác sỹ của bệnh viện này. Để bảo đảm trật tự, lực lượng cảnh sát 113 và Công an quận Hoàn Kiếm đã có mặt tại bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc và tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

T.M