Say rượu lái xe còn quay phim, đe dọa Cảnh sát giao thông

12:40 | 20/09/2014

1,838 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 19/9, triển khai Thông tư liên tịch Bộ Y tế và Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) TP HCM ra quân tiến hành xét nghiệm nồng độ cồn trong máu đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Qua hơn 2 giờ kiểm tra, tại chốt chặn xa lộ Hà Nội, đội CSGT Rạch Chiếc đã tạm giữ hàng chục phương tiện do người điều khiển có nồng độ cồn vượt quá mức quy định là 0,25mg/ lít khí thở.

Ông Cử dùng tay chỉ vào mặt CSGT đang làm nhiệm vụ

Đa số các trường hợp vi pham đều chấp nhận ký tên vào biên bản, riêng trường hợp ông Lê Công Cử (sinh năm 1975, ngụ Gò Vấp) điều khiển xe máy biển kiểm soát 59V2 – 07822, sau khi kiểm tra, nồng độ cồn lên đến 0,6 mg/ lít khí thở. Lực lượng CSGT tiến hành thu giữ phương tiện và giấy phép lái xe. Tuy nhiên, ông Cử không xuất trình được giấy tờ xe và cũng không có giấy phép lái xe, ông Cử lại còn phản ứng dữ dội bằng cách không ký vào biên bản xử phạt, ngăn không cho lực lượng CSGT áp giải xe về đội, đe dọa đạp xe ngã vào CSGT, trong khi đó người đi cùng ông Cử cầm điện thoại quay lại toàn bộ diễn biến sự việc và dọa sẽ “tung lên mạng”.

Lực lượng CSGT Rạch Chiếc đã giải thích và yêu cầu người vi phạm đến Công an phường Trường Thọ để giải quyết nhưng ông Cử vẫn không chấp hành. Chỉ sau khi ông Cử gọi vào đường dây nóng của một tờ báo ở TP HCM, được nghe giải thích, ông mới để lực lượng CSGT đưa xe về đội.

Lên xe tải, chặn lực lượng chức năng áp tải xe về đội và đe dọa đạp xe vào CSGT

Đưa biên bản cho người đi cùng ông quay phim lại

Cũng tại chốt chặn này, có vài cá nhân đã phản ứng đối với lực lượng CSGT viện lý do máy đo nồng độ cồn sai, mất vệ sinh… không hợp tác, gây khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Nguyễn Hiển