Sự thật vụ "bị đánh thuốc mê, mất hơn 1 tỷ đồng"

16:38 | 22/02/2013

3,451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Mặc dù khai báo với cơ quan công an về việc mình bị một phụ nữ vào cửa hàng đánh thuốc mê và lấy đi số ngoại tệ có giá trị hơn một tỉ đồng, nhưng thực chất chị Điệp chỉ bị mất 2 chiếc điện thoại và 5 triệu đồng.

>> Hà Nội: Một phụ nữ bị đánh thuốc mê, mất hơn 1 tỷ đồng

Như Báo điện tử Petrotimes đưa tin, khoảng 18h ngày 18/2, chị Vũ Hoàng Điệp (23 tuổi, ở ngõ 29, đường Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội), đến trụ sở Công an phường Nam Đồng trình báo về việc bị kẻ gian vào cửa hàng đánh thuốc mê rồi cướp tài sản.

Theo đơn trình báo sự việc, khoảng 16h15 cùng ngày, khi chị Điệp đang trông coi cửa hàng kinh doanh ở số 490 đường Xã Đàn (phường Nam Đồng, quận Đống Đa), có một phụ nữ vào cửa hàng giả vờ mua hàng. Thấy vậy, chị Điệp liền đến gần vị khách này để chào hỏi và giới thiệu các sản phẩm. Khi đang nói chuyện thì chị Điệp thấy choáng váng đầu óc rồi ngất lịm đi. Đến khi tỉnh dậy, chị Điệp phát hiện mất 35.000 EURO, 1.900 USD, 48 triệu đồng và hai chiếc điện thoại iPhone, 1 thẻ ATM. Tổng thiệt hại hơn một tỉ đồng.

Chị Điệp tại cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường Nam Đồng đã báo cáo lên quận Đống Đa xin ý kiến chỉ đạo và phối hợp với công an quận vào cuộc điều tra. Qua xác minh, lực lượng chức năng đã tiến hành làm rõ, việc khai báo của chị Điệp là không đúng sự thực, thậm chí có biểu hiện quanh co khi cơ quan điều tra tiến hành điều tra. 

Theo đó, chị Điệp không hề bị mất số tiền, tài sản với tổng trị giá hơn một tỉ đồng như trong bản trình báo trước đó. Tại cơ quan điều tra ngày 21/2, chị Điệp cũng xác nhận những thông tin chị đưa ra trong bản trình báo là không đúng sự thực, thay vào đó, chị chỉ bị mất chiếc điện thoại iPhone 3 và iPhone 5 được chị mua về từ bên Đức, cùng với chiếc ví có tổng số tiền là 5 triệu đồng. 

Tang vật chị Điệp bị mất là một chiếc túi xách và hai chiếc điện thoại.

Theo bản tự khai mới của chị Điệp tại công an quận Đống Đa, chiều 18/2, trong lúc chị Điệp đang đứng bán hàng thì có một phụ nữ vào cửa hàng xem các sản phẩm. Người phụ nữ kiếm cớ nói chuyện khá lâu và bảo còn đang chờ một người bạn đến để cùng mua hàng. Khi hai người đang nói chuyện thì cô của chị Điệp cũng đến và nói chuyện. Trong quá trình nói chuyện, người khách có nhờ cô của chị Điệp mua giúp hộp thuốc uống để trị nám mặt... Trong khoảng thời gian chờ đợi, người khách đi ra đi vào, cầm điện thoại nói chuyện, hẹn một người khác đến mua hàng.

Trong khoảng thời gian đó, vị khách này ngồi nói chuyện với chủ cửa hàng nhưng chưa thanh toán tiền mua hàng. Đến khoảng 16h30, người này đi đi lại lại và hỏi chị Điệp thêm về sản phẩm. Chị Điệp có đứng dậy đi vào tủ đựng hàng bên trong cùng và vị khách này đứng gần đó.

“Tôi thấy hơi choáng và mệt khi nhìn thấy chị ta xõa tóc ra lúc đứng gần tôi. Tôi chợt choáng, quay ra thì không thấy chị ta đâu hết. Lúc đó kiểm tra túi xách ở quầy tính tiền thì không thấy còn nữa. Tôi hoảng sợ chạy ra ngoài thì không thấy chị ta và xe máy của chị ta đâu nữa. Sau đó tôi đến công an phường trình báo mất túi xách cùng ví đựng tiền, có thẻ ATM và hai điện thoại di động (1 iPhone 5 và 1 iPhone 3), 35.000 Euro, 1.900 USD, 48 triệu đồng” - chị Điệp tường trình.

Chị Điệp cho hay: “Thực tế, tôi không bị mất số ngoại tệ. Trong lúc thiếu bình tĩnh và suy nghĩ nông cạn, tôi đã khai không đúng sự thật với mục đích duy nhất là để công an nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Ngoài ra không có mục đích gì khác”.

Đối tượng Lê Thị Hồng Thiệp tại cơ quan công an.

Ngay sau khi nạn nhân trình báo lại và chính xác về vụ việc, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 22/2, Công an quận Đống Đa đã bắt được thủ phạm của vụ án là Lê Thị Hồng Thiệp (46 tuổi, ở tỉnh Thái Nguyên, hiện đang tạm trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) khi chị ta đang dự sinh nhật của cháu gái ở đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ.

Tại cơ quan công an, Thiệp khai nhận đã vào cửa hàng của chị Điệp trộm đồ. Chiếc iPhone mà chị ta trộm được đã đem về tặng cho cô con gái đã bị cơ quan công an thu lại.

Thiệp từng bị TAND TP Hà Nội xét xử về hành vi “Trộm cắp tài sản” nhưng được tại ngoại. Trong khi chờ thi hành án thì chị ta lại tiếp tục gây án.

Còn về việc nạn nhân khai báo quanh co, gian dối, theo một lãnh đạo Công an quận Đống Đa, sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

T.Minh