Tạm giam 3 "quan tham" của Bình Phước

07:00 | 23/02/2013

2,041 lượt xem
|
(Petrotimes) - Công an tỉnh Bình Phước đã thi hành lệnh bắt tạm giam 3 cán bộ của tỉnh này để điều tra về hành vi “Cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”.

Sáng 22/2, Công an tỉnh Bình Phước đồng thời ập vào 3 địa điểm làm việc của các ông: Trương Văn Phẩm (SN 1958), Phó giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch hội đồng thẩm định giá của tỉnh; Nguyễn Tấn Cảnh (SN 1960), Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Trung tâm bán đấu giá của tỉnh và Nguyễn Minh Luân (SN 1962), Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất của tỉnh, nguyên Trưởng phòng Giá – Quản lý công sản thuộc Sở Tài chính.

Rất đông người dân theo dõi cảnh bắt 3 quan tham của tỉnh Bình Phước.

Tại đây, lực lượng chức năng đã đọc lệnh khám bắt tạm giam, khám xét và niêm phong các tài liệu có liên quan để phục vụ cho việc điều tra vụ án.

Lệnh bắt tạm giam các ông Phẩm, Cảnh và Luân diễn ra sau một ngày khi Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Bình Phước đã ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng.

Tư gia của ông Nguyễn Tấn Cảnh (SN 1960), Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Trung tâm bán đấu giá của tỉnh Bình Phước cũng bị khám xét.

Liên quan đến vụ bắt giữ, các ông Phẩm, Cảnh và Luân đã có hành vi sai phạm trong việc bán đấu giá 323 ha vườn cao su tạo quỹ mở rộng đường Lộc Tấn - Bù Đốp.

Trước đó, Tổ xử lý khắc phục hậu quả của tỉnh Bình Phước đã dùng tiền ngân sách để thỏa thuận, thu hồi 31,3 ha cao su mà trước đó, UBND tỉnh Bình Phước đã bán cho 3 cá nhân không qua đấu thầu.

Tổng số tiền ngân sách để chi trả cho 3 cá nhân trên là gần 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, các ông Phẩm, Cảnh và Luận còn có hành vi giảm 30% giá trị của 323 ha cao su mà không xin ý kiến và chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền, làm thất thu ngân sách nhà nước 25 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án vào năm 2012.

Phương Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc