Thanh Hóa: Cán bộ kiểm lâm "chặn xe vòi tiền"?

09:43 | 02/08/2014

2,045 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong lúc đang nhận tiền hối lộ của phía chủ xe vi phạm ngay tại trụ sở làm việc, tổ kiểm lâm cơ động số 1 Thanh Hóa đã bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Tối 1/8, lực lượng cảnh sát C48 (Bộ Công an) bất ngờ ập vào trụ sở Đội kiểm lâm Cơ động số 1, tỉnh Thanh Hóa (nằm ở phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) bắt quả tang nhiều kiểm lâm viên đang nhận tiền hối lộ của phía chủ xe vi phạm.

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng thuộc đội kiểm lâm cơ động số 1 phát hiện xe khách 65L-2894 chở mặt hàng rắn quý quá số lượng ghi trong giấy phép. Nhà chức trách đã áp giải phương tiện trên về trụ sở xử phạt.

Hàng loạt cán bộ kiểm lâm Thanh Hóa nghi nhận hối lộ bị bắt

Hiện trường vụ bắt quả tang

Tại trụ sở đội kiểm lâm, một người phụ nữ đang đưa tiền hối lộ cho đội kiểm lâm trong phòng làm việc, từ trong xe vi phạm, hàng chục cảnh sát đặc nhiệm mặc thường phục đã bất ngờ xông vào vây bắt các kiểm lâm được cho là đang “vòi tiền”. Những nghi phạm đã cầm tiền chạy lên tầng hai ném vào gốc cây nhằm phi tang nhưng đã bị cảnh sát khống chế, bắt tại chỗ.

Thông tin ban đầu, ít nhất 5 cán bộ kiểm lâm bị bắt giữ, trong đó có một lãnh đạo đội.

“Trước bức xúc của các chủ phương tiện khi thường xuyên bị tổ kiểm lâm chặn xe, vòi hàng trăm triệu đồng. Lãnh đạo Cục đã quyết định lập chuyên án điều tra sai phạm. Khi bị vây bắt, các nghi phạm dương súng chống trả lại nhưng đã bị tổ công tác khống chế kịp thời”, một điều tra viên tiết lộ.

Đêm cùng ngày, lực lượng cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà riêng và áp giải các nghi can và tang vật ra Hà Nội nhằm phục vụ điều tra mở rộng

Hải Ninh