Thiếu nữ tuổi teen giết người lạnh lùng hơn sát thủ

22:25 | 26/03/2014

165,468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù anh Việt đã xin lỗi và trả lại 2 chiếc điện thoại lấy trộm nhưng Nguyễn Thị Thúy Linh (SN 1995, Quế Xuân 2, Quế Sơn) vẫn hung hãn dùng dao đâm Việt. Sau khi Việt bỏ chạy, Linh vẫn quyết tâm truy sát đến cùng.

Khoảng 13h ngày 19/9/2013, bà Phạm Thị Đại cùng 2 con gái là Linh và Vân tổ chức ăn nhậu tại nhà. Tham gia ăn nhậu  còn có Nguyễn Quốc Việt, Phan Tâm Phúc và một số người đàn ông khác.

Đến khoảng 18h, Việt thấy mệt nên vào phòng nằm nghỉ. Sau khi Việt cùng Phúc ra về, Vân phát hiện mất 2 chiếc điện thoại di động nên thông báo cho mọi người trong nhà biết. Nghi ngờ Việt lấy trộm điện thoại nên Linh lấy một con dao Thái Lan dài khoảng 18cm, cán bằng gỗ bỏ vào túi quần rồi ra khỏi nhà để tìm Việt.

Nguyễn Thị Thúy Linh tại cơ quan công an

Tìm được Việt, Linh yêu cầu Việt lên xe chở về nhà rồi dùng dao kề cổ Việt để tra khảo. Sau khi Việt thú nhận có lấy 2 chiếc điện thoại di động, Linh đã chở bà Đại và Việt đi đến địa điểm cất giấu.

Sau khi lấy được điện thoại, Linh chở Việt và bà Đại trở về nhà mình. Về đến cổng, vừa xuống xe, Linh đứng đối diện với Việt rồi rút con dao từ trong túi quần ra và nói: “Mày không đáng sống đâu”. Ngay lập tức Linh cầm dao đâm một nhát từ trước ra sau phần bụng của Việt. Việt la lớn rồi quay lưng định bỏ chạy thì bị Linh tiếp tục đâm nhát thứ hai vào lưng.

Dù mọi người can ngăn nhưng Linh vẫn đuổi theo Việt. Khi đến ngã tư cách nhà khoảng 200m, gặp anh Lưu Văn Lệ đang đi xe máy, Linh chặn xe lại rồi kề dao vào cổ khống chế anh Lệ, buộc anh phải chở đi tìm Việt. Đi được 300m, phát hiện Việt đang ngồi trên đường bêtông Linh bảo anh Lệ dừng rồi nhảy khỏi xe, anh Lệ sợ quá chạy thẳng.

Lúc này anh Nguyễn Văn Hùng phát hiện Việt đang bị thương, định gọi điện thoại cho bạn nhà gần đó thì Linh đến giật điện thoại của anh Hùng, không cho anh Hùng gọi và nói: “Chú đừng có cứu hắn, hắn ăn trộm nhà con, để con giết hắn”.

Bị cáo Nguyễn Thị Thúy Linh trước vành móng ngựa

Linh đến gần Việt, dùng tay phải nắm lấy cổ áo, tay trái cầm dao đâm một nhát vào vùng ngực của Việt rồi bình thản đi về nhà thông báo cho mọi người biết sự việc. Dù được kịp thời đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá hiểm, Việt đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Ngay sau khi Nguyễn Thị Thúy Linh bị bắt, phóng viên đã gặp Linh tại cơ quan cảnh sát điều tra. Thật đau lòng, dù vừa cướp đi sinh mạng một người nhưng Linh vẫn tranh thủ chợp mắt tại cơ quan công an. Linh trả lời rành rọt từng câu hỏi của phóng viên mà không chút ăn năn, hối hận. Và cũng với khuôn mặt không hề xấu hổ hay đớn đau, ân hận, sáng ngày 26/3/2014, đứng trước phiên tòa sơ thẩm, Linh bình tĩnh kể lại hành vi tội ác của mình khiến hơn ngàn người dự khán căm phẫn.

Tìm hiểu về nhân thân Linh được biết, năm 2004, cha mẹ Linh ly hôn. Từ đó, bà Đại, mẹ Linh thường có nhiều đàn ông lui tới và có những mối quan hệ không lành mạnh. Khoảng 4, 5 năm trở lại đây, bà Đại thường xuyên tiếp khách đàn ông và tổ chức nhậu nhẹt ngay tại nhà.

 Rất đông người đến để tham dự phiên tòa

Cả bà Đại và 2 cô con gái cũng tham gia uống rượu bia, khi đó Linh chỉ mới 14, 15 tuổi. Sống trong môi trường như thế nên Linh không được dạy dỗ đến nơi đến chốn. Là con gái nhưng Linh rất thích nhậu nhẹt và hút thuốc lá. Linh còn xăm trổ nhiều hình thù kỳ quái trên thân thể. Một người dân cho biết, nếu ai chọc giận Linh là Linh sẵn sàng vác dao đuổi chém.

Trong phiên xử sơ thẩm sáng ngày 26/3/2014, VKSND tỉnh đề nghị truy tố Linh với mức án từ 18 đến 20 năm. Tuy nhiên, xét tính chất côn đồ của Nguyễn Thị Thúy Linh, HĐXX đã tuyên án bị cáo Linh tù chung thân. Ngoài ra bị cáo Linh còn phải trả chi phí mai táng, tổn thất tinh thần 112 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi con nhỏ của nạn nhân đến tuổi trưởng thành.

Khi nghe tòa tuyên án chung thân, Nguyễn Thị Thúy Linh ngất xỉu, còn người dự khán thì đồng tình với bản án.

Hoàng Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc