Tiếp viên trưởng vận chuyển thuốc lá lậu

18:35 | 28/08/2014

861 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/8, Cảng vụ Hàng không miền Bắc (Cục Hàng không Việt Nam) phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy 345 bao thuốc lá lậu do nước ngoài sản xuất. Đây là số hàng được một tiếp viên trưởng hãng Việt Nam Airlines vận chuyển từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Tối ngày 25/7, sau khi chuyến bay mang ký hiệu VN415 từ từ Incheon (Hàn Quốc) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Nhân viên an ninh thuộc Đội an ninh kiểm soát sân đỗ máy bay làm nhiệm vụ tại vị trí trực ô 19, phát hiện một nhân viên thợ máy mang 2 túi đồ từ chuyến bay VN415 xuống và chuyển lên ô tô.

Tiến hành kiểm tra, nhân viên an ninh phát hiện bên trong 2 túi chứa 345 bao thuốc lá loại Parlimen, Caster và Esse. Toàn bộ số hàng không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Số thuốc lá lậu do Nguyễn Thị Hoài Thu mua hộ nhân viên thợ máy.

Ngay sau đó, lực lượng an ninh sân bay tiến hành lập viên bản tạm giữ người, phương tiện và báo cáo về Trung tâm An ninh hàng không (Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài). Tại phòng trực an ninh, nhân viên thợ máy xách 2 túi đựng thuốc lá tường trình tên là Nguyễn Văn Lũy. Số hàng này do Lũy nhờ tiếp viên trưởng của chuyến bay VN415 Nguyễn Thị Hoài Thu mua hộ. Còn nhân viên lái xe đưa nhân viên thợ máy vào nhà ga là Mai Ngọc Vỹ khẳng định, làm nhiệm vụ vận chuyển nhưng không biết bên trong túi xách có thuốc lá.

Triệu tập tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu, người này thừa nhận do quen biết với nhân viên thợ máy nên khi được nhờ đã nhận lời mua hộ thuốc lá từ Hàn Quốc và vận chuyển về Việt Nam trên chuyến bay VN415.

Sau khi xem xét tính chất vụ việc, căn cứ Nghị định 185/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạnh hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết xử phạt vi phạm hành chính đối với tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu 20 triệu đồng, thợ máy Nguyễn Văn Lũy 20 triệu đồng và lái xe Mai Ngọc Vỹ 15 triệu đồng.

Còn theo Hãng Hàng không Vietnam Airlines, đơn vị này đã đình chỉ bay đối với tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu và yêu cầu viết tường trình về sự việc. Hiện Hội đồng kỷ luật Vietnam Airlines đang xem xét mức độ vi phạm để ra quyết định kỷ luật nghiêm khắc đối với nữ tiếp viên trưởng này, tránh xảy ra những trường hợp tương tự sau này.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc