Tìm thấy thi thể bé gái mất tích khi đi múa lân

17:09 | 20/09/2014

1,379 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phòng CSĐTTP về TTXH Công an Đắk Nông đang tạm giữ Đỗ Văn Khanh (38 tuổi, ngụ thôn Tân Linh, xã Nam Dong, huyện Cư Jút) để điều tra, làm rõ hành vi sát hại bé Trần Thị Vân Ánh (13 tuổi).

Như tin đã đưa, tối 6/9 (tức 13/8 âm lịch) cháu Trần Thị Vân Ánh cùng bạn bè đi theo đội múa lân trên để chơi trung thu, đến khoảng 21h30 cùng ngày, việc múa lân kết thúc, cả đội lân dừng lại tại đường liên xã để chụp hình lưu niệm. Chụp hình xong, đội lân quay về nghỉ ngơi và ăn cháo, lúc này phát hiện thiếu một thành viên trong đội.

Hình ảnh Ánh chụp khi đi múa lân và lúc lên xe người lạ mặt (vô tình lọt vào ống kính máy ảnh của bạn bè)

Người vắng mặt chính là Vân Ánh. Ngay lập tức mọi người chạy về nhà tìm nhưng không thấy Ánh đâu, liền báo cho bố mẹ em biết để cùng đi tìm, nhưng suốt đêm vẫn không thấy.

Cháu Lâm Thị Ánh Tuyết (14 tuổi, trú xã Nam Dong) kể, khi đội lân dừng lại để chụp hình lưu niệm thì có một người đàn ông khoảng 30 tuổi, mặc áo trắng, tóc dài, người gầy đến gọi Ánh. Trong cuộc nói chuyện đó, Tuyết có nghe mang máng người đàn ông nói Ánh lên xe để chở về lấy đồ, nói chuyện khoảng 2 phút thì Ánh lên xe người này chở đi.

Chị Nguyễn Thị Nởi (40 tuổi, mẹ bé Ánh) cho biết: “Từ trước tới nay cháu Ánh rất ngoan, đi đâu cũng xin phép gia đình. Cháu không dùng điện thoại, nếu có đi đâu xa hoặc lỡ về muộn sẽ chủ động mượn điện thoại gọi điện về nhà chứ không có chuyện đi biệt tăm, biệt tích như vậy. Trước khi đi, cháu cũng không có biểu hiện gì lạ cả”.

Từ trình báo của gia đình, công an vào cuộc điều tra, người được nhận diện đã chở bé Ánh đi trong đêm là Đỗ Văn Khanh bị triệu tập lên làm việc. Từ những chứng cứ thu thập được của trinh sát cùng lời khai đầy mâu thuẫn của Khanh, qua đấu tranh của các điều tra viên, Khanh đã thừa nhận tối hôm đó chở bé Ánh đi chơi sau đó ra tay sát hại, ném xác xuống dòng suối ở địa phương phi tang.

Từ lời khai của Khanh, gia đình và lực lượng công an tổ chức truy tìm, đến khoảng 23h 19/9 đã vớt được thi thể bé Ánh dưới suối.

Hiện nguyên nhân dẫn đến án mạng đang được cơ quan công an tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Theo Công an TP HCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc