Trả ơn người giúp đỡ bằng... dao

08:51 | 25/04/2014

856 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thấy có va chạm giao thông ngay trước cửa nhà mình, mẹ con Tuấn và vài người dân chạy ra giúp đỡ. Họ không ngờ hành động làm ơn ấy được đáp lại bằng những nhát dao chí mạng.

Nguyễn Tiến Phong trả ơn người giúp đỡ bằng những nhát dao chí mạng

Ngày 18/8/2013, Nguyễn Tiến Phong (SN 1990, Tiến Châu, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) đến nhà Thắng (Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội) bạn cùng làm xây dựng với Phong ăn nhậu. Khi đã ngà ngà say, Phong mượn xe máy của Thắng đi ra quán nước của Luyện, anh họ Phong để uống nước. Tại đây, Luyện đưa cho Phong 50 nghìn đồng nhờ đi mua hộ mình con dao.

Sau khi mua hộ dao xong, chợt nhớ cái hẹn của bạn ở Mê Linh, Phong cầm theo con dao đi đến đó. Khi đến cây xăng Vân Trì, xã Vân Nội, Phong bị người phụ nữ đi trước tạt ngang đầu xe. Không làm chủ được tay lái, xe của Phong húc vào xe của người phụ nữ đi đằng trước khiến cả hai cùng ngã. Thấy có va chạm giao thông, những người dân sinh sống quanh đấy cùng chạy ra giúp đỡ. Trong số đó có mẹ con Tuấn.

Thấy Phong nằm bất động, Tuấn định gọi xe cứu thương thì Phong bật dậy. Tuấn liền hỏi anh có làm sao không nhưng Phong không nói gì rồi chửi người phụ nữ tạt ngang xe mình. Được mọi người can ngăn, Phong nổ máy đi tiếp. Được khoảng 1m, càng xe máy của Phong gãy, Phong ngã xuống đất. Phong liền dắt xe quay lại tìm chỗ sửa.

Khi đi qua nhà bà Hòa (mẹ Tuấn), thấy bà nhìn ra đường, cho rằng nhìn “đểu” mình nên Phong cất tiếng chửi. Tức giận trước thái độ vô ơn của Phong, Tuấn chửi lại. Lời qua tiếng lại, Phong rút ngay con dao nhọn trong túi quần ra xông vào đánh, Tuấn bỏ chạy. Phong đuổi theo. Thấy con trai bị Phong cầm dao đuổi theo, bà Hòa chạy ra nói Phong. Đang trong cơn hăng máu, Phong giơ con dao lên, đâm một nhát vào sườn trái bà Hòa.

Trước hành động của Phong, ông Hồng, hàng xóm của bà Hòa cùng một số người hô hoán nhau vây bắt Phong. Còn Tuấn khi quay lại nhà, thấy mẹ bị Phong đâm trọng thương, Tuấn cầm gậy lao vào gạt con dao trên tay Phong để mọi người bắt. Trong quá trình giằng co, Tuấn bị Phong đâm trúng tay.

Tại phiên tòa xét xử ngày 24/4, Phong bị HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt 18 năm tù giam. Mức án này cao hơn đề nghị của Viện Kiểm sát từ 3-5 năm.

Ngọc Diệp

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc