"Trai bao" đi cướp giật lấy tiền... bao bạn gái

18:02 | 25/07/2012

1,253 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 24/7, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Thuận (16 tuổi, ở xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) về hành vi cướp giật tài sản.

Dù gia đình thuần nông nhưng cha mẹ Thuận quyết vay mượn, chạy vạy cho con ăn học để bằng chúng bạn. Thuận học hết lớp 6 rồi nghỉ ở nhà phụ giúp mẹ bán gánh hàng hoa mỗi dịp lễ hội về. Chẳng được bao lâu, với bản tính hiếu thắng, thích ăn ngon mặc đẹp nhưng lười làm nên Thuận đã bỏ nhà lên Hà Nội.

Sau một thời gian lang thang tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Thuận kiếm sống bằng nghề “phục vụ các quý ông”. Sau mỗi lần “đi khách” Thuận thu được 300.000- 500.000 đồng, thậm chí khi gặp khách nước ngoài có thể nhận số tiền lên tới 3 triệu đồng/lần.

Sau khi có tiền, Thuận lang thang trên mạng chát chít rồi nhân tiện tìm “khách” luôn. Trong một lần vào quán nét trên đường Đại La, Thuận đã gặp cô gái tên Nguyễn Thị Kiều Trang (18 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Theo lời Thuận thì chẳng bao giờ cô gái này nhắc đến cha mẹ mà chỉ nhắc đến bà nội và Trang thường lang thang ở các quán nét.


Trần Văn Thuận tại cơ quan công an

 

Chính vì vậy, nhiều lần không có tiền, Trang đã phải nhờ Thuận đến “cứu nét”. Từ những lần gặp gỡ ấy, Thuận đã nảy sinh tình yêu với cô bạn gái hơn mình hai tuổi này. Nhưng hạnh phúc của hai kẻ lang thang chưa được bao lâu thì cô bạn gái của Thuận đã bị lừa bán vào ổ mại dâm tại tỉnh Bắc Giang.

Để chuộc người yêu ra khỏi động quỷ, Thuận đã tích cóp số tiền đi khách của mình được 5 triệu đồng để mang lên chuộc. Thấy thương Trang nên Thuận đã đưa thêm cho người yêu 3 triệu đồng để về quê. Cách đây 3 tuần, Thuận bất ngờ gặp Trang ở hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Lúc ấy, Trang chưa biết Thuận làm nghề “đi khách nam”.

Tại cơ quan công an, Thuận cho biết: “Từ khi gặp Trang, em ít đi khách và cách thời gian em gây án một tuần, em đã không được má mì giới thiệu khách vì biết em đang có người yêu”.

Do không được giới thiệu đi khách nên Thuận hết tiền tiêu. Đúng lúc, Thuận đã gặp Thắng (một người cũng sống lang thang ở hồ Hoàn Kiếm) và được Thắng đã rủ Thuận đi cướp lấy tiền tiêu xài. Sau khi thống nhất với nhau, hai người nay đi dọc Quốc lộ 3 để săn con mồi.

Sau một đêm lang thang, đến sáng 17/7, Thuận và  Thắng điều khiển chiếc xe Wave màu đỏ của Thắng đi cướp giật. Thắng đã chở Thuận đi lòng vòng qua nhiều con phố để săn mồi.

Đến khoảng 14h cùng ngày, hai đối tượng đã đi đến Quốc Lộ 3 (thuộc địa bàn thôn Dược Hạ, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) thì phát hiện chị Nguyễn Thị Thiệp (35 tuổi, ở xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đi chiếc xe máy Suzuki màu đen đi hướng Hà Nội – Thái Nguyên có treo chiếc túi màu nâu. Thấy vậy, Thuận bảo Thắng “có hàng kìa” và ngay sau đó, Thắng đã điều khiển xe áp sát nạn nhân và giật phắt chiếc túi xách trên.

Mặc dù bị người phụ nữ này đuổi theo, nhưng chúng đã thoát được vào ngõ hẻm. Khi kiểm tra, chúng đã phát hiện bên trong túi xách có 50 triệu đồng và chia nhau mỗi bên một nửa. Sau khi có tiền trong tay, Thuận đã mang bạn gái cùng người anh kết nghĩa đi vào biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa du lịch.

Theo lời Thuận, thì tại đây, gã ta thấy một người ăn xin bị cụt hai chân nên thấy thương và đã cho 1 triệu đồng. Số tiền còn lại, hắn đã cùng người yêu tiêu xài hết. Đến ngày 20/7, Thắng đã bị Công an huyện Đông Anh, Hà Nội bắt giữ và cùng ngày Thuận cũng đến Công an huyện Sóc Sơn đầu thú.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc