Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy từ Nam Định vào TP HCM

01:17 | 11/07/2014

2,007 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) –Ngày 10/7, Thượng tá Dương Ngọc Danh, Phó trưởng Công an quận Bình Thạnh công bố thông tin về đường dây ma túy gồm: 13 bánh Heroin, 1.800 viên thuốc lắc... Các đối tượng trên đã vận chuyển “hàng” từ tỉnh Nam Định vào TP HCM để cung cấp cho các con nghiện

Vũ Hồng Sơn (ở giữa) và các đối tượng trong đường dây vận chuyển, tiêu thụ ma túy.

Từ tháng 1/2014, Công an quận Bình Thạnh phát hiện 1 nhóm đối tượng nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy có khối lượng lớn. Các đối tượng hoạt động tinh vi và khép kín nên công tác xác minh gặp nhiều khó khăn. Sau 3 tháng nắm địa bàn, các trinh sát nhận định Đỗ Duy Khanh (quê tỉnh Nam Định) cầm đầu đường dây ma túy trên.

Những "chân rết" có liên quan lần lượt được được làm rõ gồm: Vũ Hồng Sơn, Trần Thị Lương (cùng quê Nam Định), Lê Thị Kim Ánh (ngụ quận 4) và Nguyễn Huỳnh Minh Châu (tự Ni, ngụ quận 5).

Cuối tháng 4, chuyên án 414A được thành lập. Công an quận Bình Thạnh đã tập trung toàn bộ lực lượng trinh sát để xác định và làm rõ quy luật hoạt động của đường dây ma túy này. 

Ngày 29/6, nguồn tin của trinh sát từ địa bàn báo về, đối tượng Sơn là người cung cấp ma túy cho Khanh và Lương để đưa vào TP HCM tiêu thụ. 

Các đối tượng và tang vật thu giữ trong chuyên án 414A.

Công an quận Bình Thạnh đã quyết định khống chế và bắt khẩn cấp Khanh, Sơn cùng những đối tượng liên quan. Cơ quan điều tra đã tịch thu tang vật gồm: 3 bánh Heroin trọng lượng hơn 1 kg trong cốp xe gắn máy của đối tượng Khanh.

Tiến hành khám xét nhà đối tượng Khanh, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc buôn bán ma túy. Khanh thừa nhận số ma túy trên mua lại từ Sơn và Lương để bán lại cho Ánh.

Ngay sau đó, Công an quận Bình Thạnh và Công an quận Gò Vấp đã tiến hành khám xét và bắt khẩn cấp Lương tại một căn nhà trên đường Phạm Văn Bạch (phường 12, quận Gò Vấp). Tại đây thu giữ 8 gói ny-lon chứa 0,121 kg ma túy. 

Khẩu súng tên Sơn luôn mang theo trong người để sẵn sàng nổ súng chống trả.

Ngay khi phát hiện Sơn đang “ẩn mình” trong khách sạn Thanh Bình (đường Lữ Gia, phường 15, quận 11), cơ quan điều tra đã triển khai lực lượng bao vây, áp sát. Hắn vừa bước từ trong khách sạn ra bên ngoài để đi giao ma túy, các trinh sát lao đến khống chế.

Sơn móc trong người ra khẩu súng định bắn nhưng bị một trinh sát đá văng xuống đất. Tên cầm đầu đường dây ma túy thúc thủ trước sự tinh nhuệ của tổ trinh sát. 

Chuyên án 414A khép lại khi cơ quan điều tra tiến hành bắt giữ các đối tượng Ánh, Trâm và Châu, thu giữ 13 bánh Heroin, 1.800 viên thuốc lắc, 1 khẩu súng quân dụng và 2 hộp tiếp đạn có 12 viên.

Tại cơ quan điều tra, Sơn có khai rằng: "Nếu các anh chậm một chút thì tôi đã nổ súng và sẽ có từ 1 đến 2 anh hi sinh”. Đối tượng Sơn đã có 5 tiền án và ở tù “liên hoàn” từ năm 1993. 

Ra tù vào năm 2013, Sơn tiếp tục dấn thân vào đường dây gieo rắc cái chết trắng. Hắn đứng ra làm “đầu trên” phân phối cho các đại lý “chân rết” tại TP HCM. Bản thân từng “vào tù ra tội”, Sơn luôn mang theo khẩu súng trong người. 

Sơn đã sở hữu 1 khẩu súng với giá 3.000 USD tại Campuchia và y đã bắn thử 10 viên nổ tốt. 

Hưng Long