Trộm két sắt của công ty cũ

11:00 | 16/09/2014

740 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/9, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Văn Công và Vũ Đình Thìn về hành vi trộm cắp tài sản.

Cuối tháng 3/2014, Nguyễn Văn Công được nhận vào làm nhân viên chở n­ước tại Công ty TNHH Thiên Minh (ở số 118 phố Đào Tấn, quận Ba Đình, Hà Nội). Đến giữa tháng 7/2014, do làm việc không hiệu quả nên Công bị sa thải.

Trong quá trình làm việc, Công biết két của công ty luôn cất giữ tiền bên trong, nên lợi dụng sơ hở đã đánh hai chiếc chìa khóa cửa để chờ thời cơ trộm cắp tài sản. Sau khi bị đuổi việc, Công liên hệ với Vũ Đình Thìn để bàn về việc trộm cắp.

Nguyễn Văn Công và Vũ Đình Thìn tại cơ quan công an.

Ngày 27/7, thanh niên này biết công ty đi nghỉ mát không có ng­ười trông coi trụ sở, đây là cơ hội hiếm có để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Khoảng 2h ngày 28/7, Công cùng với Thìn đi xe máy đến trụ sở Công ty TNHH Thiên Minh rồi dùng chìa khóa đã chuẩn bị từ trư­ớc mở cửa. Tại đây, Công dùng bao tải màu đen chùm lên két sắt rồi gọi Thìn vào khiêng lên xe máy.

Sau đó, Công cầm lái đèo két sắt và Thìn về nhà một người bạn tên là Trần Duy Ngọc (ở Lý Nhân, Hà Nam). Tại đây, Công và Thìn nói với Ngọc chiếc két do Công ty TNHH Thiên Minh bỏ đi nên xin về bán sắt vụn. Không nghi ngờ, Ngọc đã cho Công mư­ợn búa để phá két. Dùng búa không phá đ­ược két, Công nhờ Ngọc m­ượn máy cắt sắt để phá. Quá trình phá két, Ngọc chứng kiến như­ng không biết bên trong có gì.

Sau khi phá két, Công lấy đư­ợc 170 triệu đồng rồi cùng với Thìn mang két sắt ra cầu Cấm (thuộc địa phận xã Ngọc Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) ném xuống sông. Số tiền trên, Công chia cho Thìn 60 triệu đồng và Ngọc 17 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Ba Đình xác định Nguyễn Văn Công và Vũ Đình Thìn chính là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp két sắt. Đầu tháng 9/2014, Công an quận Ba Đình ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng này.

Riêng đối với Trần Duy Ngọc, do không biết đó là tài sản trộm cắp nên cơ quan công an chưa bắt giữ và đang làm rõ hành vi liên quan.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc