Trinh sát hình sự phá án ma túy:

Trùm ma túy khoác áo "doanh nhân một tay, một chân"

07:00 | 01/02/2013

2,541 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ít ai biết rằng, dưới cái vỏ bọc của một thương gia tật nguyền là ông trùm chuyên buôn bán cái chết trắng. Chỉ đến khi, cơ quan chức năng phá án, bộ mặt thật của một doanh nhân được phơi bày.

Ông trùm dưới cái vỏ bọc doanh nhân

Từng vào tù về tội chế tạo trái nổ, Nguyễn Văn Vĩnh ra khám và về Bình Phước để kinh doanh. Cái số của hắn ta cũng thuộc dạng sinh nghề tử nghiệp. Trái nổ do hắn chế tạo đã lấy đi 1 phần cẳng tay, một phần cẳng chân. Tên Vĩnh mang tật suốt đời từ đó.

“Ông trùm”  Nguyễn Văn Vĩnh

 

Sau lần thừa sống thiếu chết đó, hắn ta vẫn phải mang một án tù và khi thoát được vòng lao lý, hắn chuyển nghề để tính kế sinh nhai. Doanh nghiệp chuyên kinh doanh đóng bàn ghế, tủ, giường. Đằng sau sự lịch lãm của dáng vẻ doanh nhân đó, nhiều người bỗng dưng thấy tên Vĩnh giàu lên một cách nhanh chóng. Hắn tinh ranh, ma mãnh và biết che đậy hành vi của một “ông trùm” đi gieo rắc cái chết trắng.

Để không bị lộ trong việc mua bán ma túy, tên Vĩnh hoạt động theo cách thức “mua tận gốc, bán tận ngọn”. Đến hẹn lại lên, người ta lại thấy một ông chủ doanh nghiệp tay cầm cặp táp để đáp máy bay ra tận tỉnh Nghệ An. Điều trái khoáy, khi đi về, tên Vĩnh chỉ thích sử dụng phương tiện tàu hỏa hay di chuyển bằng xe khách. Hắn không dám đi máy bay vì vận chuyển qua đường hàng không và dễ bị phát hiện.

Nhiều ngày theo dõi, các trinh sát khám phá “ông trùm” dấu ma túy trong người bằng cuốn danh bạ điện thoại dày cộp. Sau một lần “đi công tác”, ông trùm thu về túi riêng khoản tiền lời 30 đến 40 triệu đồng/bánh.  

Bấy nhiêu vẫn chưa đáp ứng được sự tham lam của hắn. Tên Vĩnh nghĩ đến chuyện pha thêm tạp chất để tăng trọng cho cái thứ bột trắng ấy. Hắn lên hẳn một công thức chế tạo cho riêng “lò” để cho ra sản phẩm có thương hiệu. Cứ 2 bánh nguyên chất mà dân trong nghề như hắn gọi là “bánh da xanh” thì được pha trộn thêm để ép cho ra 3 bánh. Nhiều con nghiện cho đến bây giờ vẫn không thể biết được rằng, đã từng sử dụng cái loại hàng kém chất lượng của hắn.

Vừa què, vừa cụt vẫn tự thân lái xe

Trong suốt quá trình đeo bám đối tượng, các trinh sát vẫn luôn thắc mắc, một người vừa cụt chân lại cụt nốt nửa cẳng tay thì làm thế nào có thể điều khiển được xe ô tô. Khi chuyên án được phá, chiếc xe Kia Morning được mở cửa, nhiều trinh sát phải ngạc nhiên trước sự tinh quái của hắn. Dù bị thương tật nhưng tên Vĩnh lái xe cũng thuộc dạng cừ khôi.

Máy ép tên Vĩnh dùng để đóng gói sau khi pha chế ma túy.

Thành phẩm kém chất lượng của một ông trùm.

Hắn ta điều khiển xe suốt tuyến từ Bình Long rồi qua Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) và về TP HCM. Chỉ thoáng một lát, tên Vĩnh lại leo lên chiếc ô tô “đặc chủng” do chính hắn tự chế tiếp tục hành trình quay ngược trở lại Bình Phước. “Ông trùm” cứ đi về trong ngày như con thoi và chạy với tốc độ rất cao trên đường. Hắn luôn cảnh giác đề phòng xung quanh vì sợ bị theo dõi.

Điều đặc biệt, vô lăng trên xe tên Vĩnh được thiết kế một cái “cùi” tròn cắm thẳng vuông góc với mép của tay lái. Do chỉ có 1 tay nên hắn phải thiết kế tay lái một cách thuận tiện nhất để điều khiển xe hơi. Một chân còn lại, cứ thể một bên là chân số, một bên chân ga, hắn ta thay đổi thường xuyên như một thói quen.

Tuy vậy, nói về tốc độ chạy đường trường, tên Vĩnh cũng chẳng thua bất kỳ một tài xế nào mỗi khi muốn qua mặt.

Hưng Long

Kỳ 2: Ngày tàn của một ông trùm ma túy "2 chi"

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc