Trưởng ban kiểm soát hợp tác xã buôn vé giả

11:38 | 23/08/2014

660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/8, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã bắt tạm giam Võ Văn Nhanh (SN 1967, ngụ quận 5), Trưởng Ban Kiểm soát Hợp tác xã Quyết Tiến về hành vi “Buôn bán vé giả”.

Kết quả điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến 6/2014, HTX Quyết Tiến phát hiện hàng chục ngàn vé xe buýt giả khiến người dân bất an. Hàng ngàn vé giả được HTX Quyết Tiến thu hồi.

Ngay sau đó, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng (gọi tắt: Trung tâm Vận tải hành khách) đã gửi văn bản báo cáo kết quả kiểm tra và đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM vào cuộc để xác minh nguồn gốc số vé trên.

Những xấp vé được thu hồi có hình thức, mẫu mã như “chuẩn” của vé thật và đều là vé thuộc tuyết xe buýt nằm trong chương trình trợ giá của UBND TP – tuyến số 4.

Nhiều người dân đi xe buýt tại TP HCM.

Đến ngày 9/8, bà Trịnh Thị Tuyết, nhân viên phụ trách vé của HTX đã tiến hành bàn giao và trả lại 12.132 vé xe giả cho Võ Văn Nhanh do không thanh toán được theo chương trình trợ giá. Lúc này, các trinh sát Phòng PC46 Công an TP HCM cũng ập vào bắt quả tang và lập biên bản ghi nhận vụ việc. Nhanh được mời về trụ sở Công an TP HCM để làm việc.

Quá trình điều tra, Nhanh thừa nhận đã bán khoảng 7.490 tập vé giả, trị giá trên 838 triệu đồng. Nhiều chủ xe mua lại vé giả của Nhanh không thanh toán được đã phải xé ra trộn lẫn vào vé thật để nộp thanh toán với Trung tâm vận tải hành khách. Từ đây, vụ việc bị bại lộ.

Ngày 10/8, Công an TP HCM tiếp tục tiến hành khám xét nơi ở của Nhanh tại nhà không số ấp Cây Sộp (xã Tân An Hội, huyện Củ Chi) và thu giữ thêm một lượng lớn vé xe buýt giả. Tại cơ quan điều tra, Nhanh khai là xã viên của HTX Quyết Tiến, chủ xe buýt số 53N-6392 và kiêm chức Trưởng ban kiểm soát.

Xe của Nhanh được phân chạy 6 chuyến/ngày (tuyến Bến Thành – Củ Chi) và mỗi lượt phải bán được 78 vé, được trợ giá 300.000 đồng/lượt. Trong thời gian từ tháng 4/2014, Nhanh thường xuyên không đạt chỉ tiêu về số lượng vé bán ra nên đến bến xe An Sương tìm mua vé xe buýt trôi nổi.

Nhanh mua số vé trên để bổ sung cho số lượng vé thiếu và làm quen với một đối tượng (chưa rõ lai lịch). Người này đã cung cấp cho Nhanh hàng chục ngàn vé giả để chiếm đoạt tiền trợ giá.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc