Truy nã kẻ giả danh phóng viên để lừa đảo

07:00 | 31/07/2014

1,124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với hành vi giả danh phóng viên để lừa đảo, Kim anh đã bị Công an bắt giữ. Trong thời gian được cho tại ngoại, Kim Anh đã bỏ trốn nên bị Cơ quan Công an truy nã.

Ngày 30/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng), cho biết: Đã ra quyết định truy nã đối với Kiều Thị Kim Anh (24 tuổi, trú xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

Cụ thể, cuối năm 2013, trong quá trình tạm trú và làm việc ở Đà Nẵng, Kim Anh quen biết và sau đó nảy sinh tình cảm với anh Hồ Khánh Th (30 tuổi, trú phường Hải Châu 1). Trưa 12/3, anh Th. đưa Kim Anh về nhà bà ngoại của mình là Hoàng Thị T. chơi.

Tại đây, Kim Anh tự giới thiệu với bà T. mình đang là phóng viên Báo Công an thành phố Đà Nẵng và lấy lý do gia đình đang hối thúc phải làm đám cưới với anh Th. gấp nhưng còn thiếu cặp nhẫn cưới và hỏi mượn tiền bà T. Bà T đã đưa 2 chỉ vàng 18K cho Anh đi bán để lấy tiền mua sắm, nhưng sau đó Kim Anh đã bán vàng rồi bắt xe về Phú Yên.

Chiều 30/3, Kim Anh gặp chị Hoàng Thị Bích L. (24 tuổi, quê Quảng Trị, hiện trọ tại Đà Nẵng để theo học). Biết chị L. đang có nhu cầu thuê phòng nên Kim Anh nói dối là mình có căn nhà trên đường Phan Châu Trinh. Cũng với chiêu giả danh phóng viên, Kim Anh đã lừa lấy của chị L. 600.000 đồng rồi tẩu thoát.

Tiếp đó, sáng ngày 3/4, Anh đón xe buýt từ Đà Nẵng vào thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), sau đó tìm đến gia đình em Nguyễn Thị Thanh N. (học sinh lớp 10 Trường THPT Duy Tân). Tại đây, Kim Anh cũng giới thiệu mình là phóng viên Báo Công an thành phố Đà Nẵng, lừa đảo, chiếm đoạt gia đình em Ngần 2 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động.

Đến 20 giờ cùng ngày, khi Kim Anh về phòng trọ tại Tam Kỳ để nghỉ ngơi thì bị Công an phường Hải Châu 1 phối hợp với Công an phường Tân Thạnh (TP. Tam Kỳ) bắt giữ, sau đó được tại ngoại. Trong quá trình cơ quan Công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để thực hiện lệnh bắt tạm giam thì Kim Anh đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Hàn Giang
 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc