"Tuồn" gia vị Trung Quốc về Hà Nội tiêu thụ

10:03 | 06/01/2013

766 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một xe ô tô tải chở gia vị nấu lẩu, nước sốt cà chua, dầu hào... không có hóa đơn, chứng từ xuất xứ đang trên đường từ Lạng Sơn về Hà Nội tiêu thụ đã bị lực lượng liên ngành phát hiện và bắt giữ...

Khoảng 16h ngày 5/1, trước cửa nhà số 92 đường Yên Phụ (quận Ba Đình, TP Hà Nội), Đội quản lý thị trường số 11 (Chi cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Phòng CSĐT quản lý trật tự kinh tế và chức vụ (PC46 – Công an Hà Nội), tiến hành kiểm tra xe ô tô tải mang BKS: 30P – 6353 do anh Nguyễn Trọng Tâm (ở xã Công Đình, huyện Gia Lâm, Hà Nội) điều khiển.

Những chai nước sốt cà chua mang nhãn mác Trung Quốc.

Qua kiểm tra sơ bộ, số hàng trên xe gồm 200 hộp mù tạc; 600 hộp gia vị lẩu, 120 hộp sốt cà chua, 320 hộp dầu hào… với tổng trị giá là 47 triệu đồng. Phần lớn hàng hóa trên xe là do Trung Quốc sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Những gia vị thực phẩm này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Theo lời khai của anh Nguyễn Trong Tâm, lái xe nhận chở hàng thuê cho một người phụ nữ tên là Thúy (ở Lạng Sơn). Chủ số hàng này thuê chở về Hà Nội. Trước khi đi, chị Thúy có đưa cho tôi một số điện thoại và dặn khi nào về đến Hà Nội thì gọi theo số này thì họ sẽ cho xe ôm đến để nhận hàng. Tuy nhiên, khi bị lực lượng chức năng bắt giữ và yêu cầu gọi theo số điện thoại được chủ hàng cho thì không liên lạc được.

Bao bì của các sản phẩm này toàn chữ Trung Quốc

Theo một cán bộ Đội quản lý thị trường số 11, những mặt hàng này đều có nguồn gốc xuất xứ ở nước ngoài, nếu không lọt lưới tuồn vào thị trường thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người.

Hiện lực lượng liên ngành đã lập biên bản thu giữ và tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo đúng quy định.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc