Về vụ khống chế con tin kỳ lạ ở Móng Cái

10:02 | 14/09/2014

2,364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghĩ có người đuổi theo mình, Long dùng dao bầu khống chế chủ quán ăn, lôi đến trụ sở Công an phường Ka Long (TP Móng Cái, Quảng Ninh) yêu cầu được đưa về nhà...

Long dùng dao khống chế con tin.

 

Ngày 13/9, Công an thành phố Móng Cái đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Long (ở quận Kiến An, TP Hải Phòng) về hành vi đe dọa giết người.

Khoảng 7h cùng ngày, đối tượng Long vào quán ăn sáng của chị Nguyễn Thị Hiền (ở số 215B Hùng Vương, phường Ninh Dương, TP Móng Cái). Tưởng khách vào quán ăn sáng, nhưng thanh niên 26 tuổi này vớ lấy một con dao bầu thái thịt, rồi dí cổ chị chủ quán. Không dừng lại, Long khống chế chị Hiền và đưa đến trụ sở Công an Phường Ka Long.

Tại đây, Long đã dùng tính mạng của con tin để yêu cầu lãnh đạo Công an phường Ka Long phải cho xe và lái xe là cán bộ công an đưa mình về Hải Phòng.

Nguyễn Văn Long tại cơ quan công an.

Tiếp nhận thông tin, Ban lãnh đạo Công an  thành phố Móng Cái đã cử các chiến sĩ tinh nhuệ có mặt phong tỏa hiện trường, lên phương án giải cứu con tin. Để đảm bảo tính mạng cho cả đối tượng và con tin, hai chiến sĩ công an đã được điều động trực tiếp ngồi trên xe, còn đối tượng Long ngồi sau không ngừng hành động đe dọa, khống chế chị Hiền.

Trên đường đi, khi đối tượng khống chế chị Hiền đưa xuống xe để chuyển sang xe khác, lực lượng Công an TP Móng Cái đã áp sát, khống chế bắt giữ đối tượng, vô hiệu hung khí và giải cứu con tin.

Tại cơ quan công an, Long lý giải về hành vi của mình là do hắn thấy có người đuổi mình, nên mới bắt con tin để nhờ công an cho xe đưa về nhà.

Hiện cơ quan công an thành phố Móng Cái đang tiếp điều tra vụ việc.

T.M