Vợ chồng giám đốc lừa hơn 44 tỉ đồng

14:22 | 23/07/2014

1,839 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 23/7, TAND thành phố Đà Nẵng đang hoàn tất hồ sơ để đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” gây rúng động dư luận trong thời gian qua.

Nguyễn Đắc Linh

Bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Đắc Linh (SN1964) và vợ là Phạm Đinh Mỵ My (SN 1971, cùng trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Đầu năm 2001, Linh và My làm thủ tục đăng ký thành lập Công ty TNHH Thanh Niên với ngành nghề kinh doanh sản xuất đèn LED. Linh làm giám đốc công ty, sau đó bổ nhiệm My làm giám đốc, nhưng mọi sự điều hành công ty do Linh thực hiện. Sau 7 năm hoạt động liên tục thua lỗ, năm 2008, Linh quyết định cầm cố nhà đất của mình và cha mẹ vay tiền ngân hàng, đồng thời vay của một số cá nhân khác trả lãi cao để tiếp tục đầu tư kinh doanh.

Để có tiền xoay xở và bù lỗ, vợ chồng Linh liên tục khoe khoang công ty mình làm ăn khấm khá với hàng chục dự án “khủng” ở trong và ngoài nước. Để chiếm được long tin của mọi người, Linh cùng vợ còn “vẽ” ra một số bản đối chiếu công nợ các công trình mình đang thi công với con số nợ của khách hàng đang nợ Cty Thanh Niên lên đến hàng chục tỉ đồng. Linh nói với mọi người hùn vốn vào công ty để cho Linh đầu tư dự án, hằng tháng Linh sẽ trả lãi cao gấp nhiều lần so với lãi gửi tiết kiệm ở ngân hàng.

Với “chiêu bài” này, từ tháng 10/2012 đến tháng 5/2013, vợ chồng Linh đã lừa đảo hàng chục người quen biết với số tiền lên đến hơn 44 tỉ đồng. Trong đó, bà Lưu Thị Một (Phường Nam Dương, quận Hải Châu), bị vợ chồng Linh lừa đảo chiếm đoạt gần 7 tỉ đồng; 9,7 tỉ đồng; bà Trương Thị Nguyệt (trú đường Nguyễn Thị Minh Khai) hơn 7,4 tỉ đồng; bà Nguyễn Thị Nghĩa (trú phường Hòa Cường Bắc) 6,47 tỉ đồng...

Đến khi bị bắt, vợ chồng Linh đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 44 tỉ đồng và không có khả năng trả nợ.

H. Giang