Vợ cũ của nguyên đơn “tung chưởng” bị đơn tại tòa

19:00 | 12/09/2014

2,544 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/9, nạn nhân trong vụ bị đánh tại TAND tỉnh Bình Phước đã được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Nguyên nhân, ngay sau khi tòa phúc thẩm tỉnh Bình Phước tuyên hủy án, mọi người vừa bước ra khỏi phòng xử thì vợ cũ của nguyên đơn đã “tung chưởng” bị đơn tại tòa khiến nhiều người tham dự phải ngỡ ngàng.

Ngày 10 và 11/9, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên xét xử phúc thẩm vụ kiện dân sự liên quan đến việc cho vay mượn nợ lên đến vài chục tỉ đồng.

Năm 2009, bà Phan Thị Hoài Xuân, chủ DNTT khách sạn Vân Anh (thị xã Đồng Xoài) có vay của ông Hoàng Văn Hiệp, Giám đốc công ty TNHH Hiệp Thương (huyện Đồng Phú) số tiền 23 tỉ đồng. Bà Xuân đã trả nhiều lần bằng tiền mặt và chuyển khoản với tổng số tiền hơn 14,7 tỉ đồng. Bà Xuân khẳng định chỉ còn nợ hơn 8,2 tỉ đồng. Việc vay mượn nợ giữa 2 bên đều có ký tên vào sổ của bà Xuân.

Ngày 14/9/2009, ông Hiệp đề nghị bà Xuân ra Phòng công chứng Nhà nước số 1 (tỉnh Bình Phước) lập hợp đồng giao 2 sổ đỏ để ông Hiệp vay 10 tỉ đồng và trả nợ. Ông Hiệp hứa sẽ làm giấy cam kết với nội dung giữa 2 bên không nợ nhau và trả lại cho bà Xuân 7 tờ giấy ghi của nợ cũ.

Bà Phan Thị Hoài Xuân bị vợ cũ của nguyên đơn “tung chưởng” tại tòa.

 

Đúng hẹn, ông Hiệp và bà Xuân đến Phòng công chứng nhà nước. Tại đây, ông Hiệp giật sổ nợ của bà Xuân đang để lên bàn, xé trước mặt mọi người và bỏ chạy ra ô tô tẩu thoát.

Sau đó vài hôm, Công an thị xã Đồng Xoài đã đến nhà bà Xuân để mời lên trụ sở để làm việc do có đơn tố cáo của ông Hiệp về hành vi lừa đảo. Quá trình điều tra và họp liên ngành TAND, Viện Kiểm sát nhân dân và Công an tỉnh Bình Phước đều kết luận vụ việc vay mượn nợ giữa 2 bên là dân sự nên chuyển hồ sơ sang TAND thị xã Đồng Xoài để xét xử.

Ngày 9/11/2011, TAND thị xã Đồng Xoài mở phiên xét xử do thẩm phán Bùi Văn Bình làm Chánh án. Tại tòa, Hiệp khai chỉ xé 2 tờ giấy thỏa thuận việc bà Xuân dùng 7 giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất để gán nợ. Bà Xuân lại khẳng định Hiệp xé 11 trang trong cuốn vở ghi chép việc vay và trả nợ. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên buộc bà Xuân phải trả 21,7 tỉ đồng. Bà Xuân không đồng tình với bản án đã tuyên nên làm đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa ngày 11/9, HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận yêu cầu kháng cáo của bà Xuân và tuyên hủy toàn bộ bản án, trả hồ sơ để TAND thị xã Đồng Xoài thu thập chứng cứ và xét xử lại. HĐXX TAND tỉnh Bình Phước xét thấy, TAND thị xã Đồng Xoài đã vi phạm nghiêm trọng trong thủ tục tố tụng.

Ngay sau khi TAND tỉnh Bình Phước tuyên án, mọi người vừa đang bước ra khỏi phòng xử thì bà Nguyễn Diệu Thúy (vợ cũ của ông Hiệp) đã lao đến “tung chưởng” vào bà Xuân khiến nạn nhân ngã ra đất, trước mặt cảnh sát hỗ trợ tư pháp, thẩm phán và đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước.

Cú “tung chưởng” khá mạnh của bà Thúy khiến bà Xuân chấn thương và được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM để điều trị.

Hưng Long – Phương Ngọc