Vờ va chạm giao thông để trộm cắp tài sản

19:00 | 01/10/2014

748 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/10, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Dương Mạnh Hùng (ở tổ 12, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Khoảng 8h30 ngày 29/9, tổ công tác thuộc Công an phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn, phát hiện hai đối tượng đang bị người dân truy đuổi vì có hành vi trộm cắp tài sản. Ngay lập tức, tổ công tác đã phối hợp cùng người dân tóm gọn một trong hai đối tượng đưa về trụ sở công an đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Dương Mạnh Hùng. Thanh niên 33 tuổi này khai, để cướp tài sản của người đi đường, hắn và đồng bọn đã sử dụng thủ đoạn cố tình va chạm giao thông để lấy cắp tài sản.

Toàn bộ tài sản bị hại đã được thu hồi lại.

Trước khi bị bắt, hắn cùng đồng bọn đi xe máy lang thang trên các tuyến phố để tìm kiếm “con mồi”, nạn nhân của chúng là phụ nữ đi xe một mình. Khi đi đến phố Ô Chợ Dừa, chúng phát hiện chị Lê Thị Hồng Ph. điều khiển xe máy và đeo túi xách ở tay. Thấy vậy, một nam thanh niên là đồng bọn của Hùng vượt lên, cố tình va cham giao thông để chị Ph. ngã ra đường.

Lợi dụng lúc lộn xộn, Hùng điều khiển xe máy hiệu Honda AirBlade mang biển kiểm soát 29K1 - 397.24 chở theo một cô gái đi đến và lấy cắp chiếc túi xách màu đen đang treo ở xe nạn nhân rồi tẩu thoát. Phát hiện bị mất túi xách, chị Ph. đã hô hoán rồi cùng người dân truy đuổi nhưng không kịp. Trong lúc bỏ chạy, đối tượng nữ giới ngồi sau xe do Hùng điều khiển đã dùng bình xịt hơi cay chống trả những người đuổi theo. 

Chiếc xe máy Hùng làm phương tiện gây án.

Phát hiện thấy vụ việc, Công an phường Ô Chợ Dừa đã nhanh chóng bám sát, buộc hai đối tượng trên phải dừng xe lại. Bị dừng xe, chúng vứt xe lại, để thoát thân. Ngay lập tức, lực lượng công an khống chế được Hùng, lợi dụng lúc công an khống chế Hùng, cô gái ngồi sau xe đã nhanh chân trốn thoát.

Tiến hành kiểm tra chiếc túi xách mà đối tượng lấy cắp được, lực lượng công an phát hiện bên trong có một máy tính bảng, một điện thoại di động, ví da và nhiều giấy tờ tùy thân của người bị hại.

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương truy bắt các đối tượng liên quan và điều tra làm rõ.

Thiên Minh