Vụ "bao vây" Bệnh viện Phụ sản: Hé lộ tin nhắn trước khi chết của sản phụ

14:06 | 01/10/2012

5,382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Liên quan tới vụ sản phụ Nguyễn Thị Hằng tử vong, bác sĩ Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: Nguyên nhân dẫn tới tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Hằng nhiều khả năng là do tai biến tắc mạch ối.

>> Sản phụ tử vong, người nhà 'quây' Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Ngay trong ngày 30/9, rất đông người thân của sản phụ kéo tới khuôn viên Bệnh viện Phụ sản Trung ương để phản đối bệnh viện. Nhiều người đã có lời lẽ khiếm nhã với đội ngũ y, bác sĩ, đòi làm sáng tỏ mọi chuyện. Cùng ngày, thi thể chị Hằng đã được chuyển sang nhà xác Bệnh viện Việt Đức để tiến hành pháp y, làm rõ nguyên nhân dẫn tới tử vong và bàn giao cho gia đình để an táng.

Theo lời anh Bùi Thế Hải (chồng sản phụ Hằng), sáng 29/9, do có dấu hiệu chuyển dạ nên sản phụ Hằng được đưa tới Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Sau khi siêu âm, các bác sĩ nói sản phụ cũng như thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh và sẽ để đẻ thường. Trong thời gian ngồi chờ nhập viện, sản phụ Hằng liên tục ra nhiều máu nhưng mãi đến 11h30, chị Hằng mới được cho lên cáng, sau đó chuyển tới phòng sinh số 3 ở tầng 3.

 

Những dòng tin nhắn mà sản phụ Hằng cầu cứu gia đình trước khi xảy ra vụ việc.

 

Trong thời gian nằm chờ sinh, khoảng 2 tiếng sau, chị Hằng liên tiếp gửi tin nhắn tới người nhà với nội dung: “đau qúa, chảy nhiều nước ối; Chẳng thấy ai ở đây; bảo họ mổ đi; Người ta chẳng tiêm kích thích đẻ gì cả...”.

Tới 14h, bà Nguyễn Thị Hoa nhận được điện thoại của con gái gọi từ phòng sinh, nói bà mau gọi bác sĩ tới mổ. Bà Hoa cùng người nhà đòi lên khu phòng sinh để gặp bác sĩ, nhưng đều bị bảo vệ ngăn lại. Sau đó ít phút, gia đình chị Hằng được thông báo lên nộp 1,5 triệu đồng tiền tiêm thuốc giảm đau.

Khoảng 14h15, qua điện thoại, gia đình biết chị Hằng đã được tiêm thuốc giảm đau. Đến 14h30, sau hơn chục cuộc điện thoại cho chị Hằng không được, có hai hộ lý cùng bảo vệ xuống tầng 1 mời gia đình sản phụ lên làm việc. Khi vừa vào tới phòng sinh, các bác sĩ thông báo, giờ chỉ có thể cứu được con chứ không cứu được mẹ. Hiện tim mẹ đã ngừng đập.

Liên quan đến cái chết của sản phụ Hằng, chiều ngày 30/9, bác sĩ Nguyễn Viết Tiến - Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, nguyên nhân dẫn tới tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Hằng nhiều khả năng là do tai biến tắc mạch ối.

Trong ngày 30/9, nhiều người thân sản phụ Hằng kéo đến bệnh viện.

Theo ông Nguyễn Viết Tiến, sự việc xảy ra với sản phụ Hằng rất đáng tiếc, không ai mong muốn. Còn về việc gia đình sản phụ tố cáo bác sĩ của bệnh viện tắc trách, thiếu trách nhiệm, ông Tiến cho rằng, việc chăm sóc cho sản phụ Hằng trước khi xảy ra sự việc là tốt.

Còn theo Bác sĩ Lê Hoài Chương - Phó Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương, trong ngày 30/9, thi thể sản phụ Hằng đã được các cơ quan chức năng tiến hành mổ tử thi để xác định nguyên nhân gây tử vong nhưng hiện chưa có kết quả cuối cùng.

“Quá trình mổ tử thi, ban đầu đã xác định được sản phụ Hằng không “nhau tiền đạo” như lời kể của gia đình về kết quả siêu âm trước đó. Riêng trường hợp cháu bé sơ sinh - con của sản phụ Hằng được cấp cứu tại bệnh viện đã qua cơn nguy kịch, khả năng sống rất cao” – Bác sĩ Chương cho hay.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ.

T.M

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc