Vụ chìm ca nô 9 người chết ở Cần Giờ: Đề nghị truy tố 2 giám đốc

19:00 | 18/09/2014

835 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
2 Giám đốc có liên quan đến vụ chìm ca nô tại Cần Giờ làm 9 người thiệt mạng bị đề nghị truy tố về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn”.

Ca nô bị lật tại Cần Giờ làm 9 người thiệt mạng.

 

Ngày 18/9, Công an TP HCM đã hoàn vừa hoàn tất hồ sơ vụ chìm ca nô làm 9 người thiệt mạng để chuyển sang Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố Vũ Văn Đảo (SN 1968), Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc - cổ đông sáng lập Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina và Đinh Văn Quyết (SN 1980), Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn”.

Cuối tháng 7/2013, ông Hà Ngọc Phước, Giám đốc Nhà máy chế tạo ống thép hỏi mượn ca nô của Đảo để đưa cán bộ công nhân viên từ Tiền Giang xuống Vũng Tàu liên hoan và dự đám cưới. Quyết nhận danh sách số người đi và đã lên kế hoạch chuẩn bị phương tiện tàu đưa đón.

Quyết báo cáo kế hoạch và Đảo đồng ý cho sử dụng tàu H790HQ của Công ty Việt Séc mới đóng xong. Quyết mượn thêm 2 tàu BP 12-04-01 và BP 12-04-02 của Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa Vũng Tàu.

Chiều 2/8/2013, các tàu trên đến đón người tại Tiền Giang và chạy về lại Vũng Tàu. Hơn 19h cùng ngày, tàu BP 12-04-02 đi ngang qua vùng biển xã Long Hòa (huyện Cần Giờ, TP HCM) thì gặp nạn làm 9 người thiệt mạng. Qua kết quả giám định, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn do tàu BP 12-04-02 chở quá số lượng người cho phép. Hành trình tàu đi ra vùng không được phép hoạt động và việc điều khiển phương tiện không phù hợp.

Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc chưa được phép sản xuất tàu thuyền bằng công nghệ vật liệu mới Polypropylene Copolymer nhưng Đảo vẫn tiến hành sản xuất, bán và sử dụng đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Tàu sản xuất chưa được Cục Đăng kiểm Việt Nam giải quyết đăng kiểm.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc