Vụ nổ súng ở Cần Thơ: Do nợ nần và buồn chuyện tình cảm

18:23 | 16/04/2014

2,614 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 16/4, Công an TP Cần Thơ đã có thông báo chính thức về vụ nổ súng khống chế con tin tại nhà nghỉ 555 (phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn).

>> Cần Thơ: Nổ súng, bắt cóc con tin trong khách sạn

Nhà nghỉ 555 - nơi xảy ra vụ nổ súng vào rạng sáng 16/4.

Qua điều tra vụ việc, danh tính đối tượng gây ra vụ việc được xác định rõ: Tống Hoàng Phúc, là công dân phục vụ có hạn trong lực lượng Công an nhân dân, nhập ngũ tháng 02/2012, cấp bậc Trung sĩ, chiến sĩ bảo vệ mục tiêu Đài phát sóng VN2 (xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ) thuộc Phòng PC65 Công an TP Cần Thơ.

Lúc 17 giờ ngày 15/4, Phúc mang 1 khẩu súng AK với 3 băng đạn đến nhà nghỉ 555 thuê phòng nghỉ. Phúc muốn gọi người yêu tên Giàu (đã thay đổi tên cô gái) đến để cùng tự sát. Trong khi đợi Giàu đến, khoảng 2h30 ngày 16/4, Phúc gọi nhân viên nhà nghỉ mang lên 1 tô mì gói.

Nhân viên mang lên đến phòng thì phát hiện trong giỏ xách của Phúc có mang theo súng AK. Phúc sợ bị lộ nên khống chế nhân viên nhà nghỉ đưa lên sân thượng trói lại. Chủ nhà nghỉ phát hiện sự việc nên trình báo với Công an quận Ô Môn và Công an TP Cần Thơ.

Đến 3h cùng ngày, lực lượng Công an quận Ô Môn có mặt tại nhà nghỉ 555 thì Phúc nổ súng đe dọa không cho cơ quan chức năng vào.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy do Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì, lực lượng Công an, lực lượng Quân sự đã nắm tình hình, điều nghiên hiện trường và phân công lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự đặc nhiệm triển khai phương án đột nhập vào các tầng nhà để đưa khách trong nhà nghỉ ra ngoài.

Khi khách lưu trú và gia đình chủ nhà nghỉ ra ngoài an toàn thì cơ quan chức năng tiến hành kêu gọi, vận động Phúc bỏ súng đầu hàng. Lúc này Phúc yêu cầu cho gặp người yêu và phải bố trí 1 xe ô tô có tài xế nữ lái để Phúc và Giang đi khỏi nhà nghỉ.

Vết đạn từ súng AK cắm xuống nền xi măng tạo thành lỗ sâu.

Đồng chí Giám đốc Công an TP Cần Thơ trực tiếp gọi điện thoại và đưa cha mẹ Phúc đến cùng vận động đối tượng. Đến 6h40, Phúc thấy cha mẹ đến như lời đồng chí Giám đốc đã hứa nên Phúc đã bỏ súng đầu hàng.

Hành vi của Phúc có động cơ buồn phiền chuyện tình cảm cá nhân và mặc cảm hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị bạn bè khinh thường. Bản thân Phúc nợ nần và mâu thuẫn với người yêu nên muốn cùng tự sát. Phúc cũng không có ý định cướp tài sản và không có hành vi đánh đập người bị bắt giữ.

Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân, bắt tạm giam Phúc để tiếp tục điều tra. Sau khi khám nghiệm hiện trường, điều tra xác minh làm rõ sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Sáng 16/4, nhiều thông tin trên một số báo điện tử đưa tin vụ việc không chính xác. Một số báo đã chạy tít: “Nổ súng cướp ngân hàng táo tợn tại Cần Thơ”... gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

Ngay sau khi xử lý xong vụ việc, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã tổ chức họp báo báo và thông tin đầy đủ nội dung vụ việc như trên. Đồng thời, đồng chí Giám đốc Công an TP Cần Thơ cũng yêu cầu các báo điện tử đính chính ngay những thông tin không đúng sự thật.

Thi Thơ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc