Xe tải chở quần áo lậu "làm xiếc" với biển số

16:34 | 21/12/2012

1,657 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tối 20/12, Tổ công tác Y2/141 – Công an Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ ba xe tải mang biển kiểm soát giả, trên xe chứa hàng chục tấn quần áo không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Khoảng 21h ngày 20/12, Tổ công tác đặc biệt Y2/141 – Công an Hà Nội do Trung tá Thiều Mạnh Ngọc chỉ huy làm nhiệm vụ tại nút giao thông cầu Mai Động – Minh Khai (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã phát hiện và bắt giữ đoàn xe tải mang biển kiểm soát giả chở quần áo lậu từ Trung Quốc về Hà Nội tiêu thụ.

Mỗi xe tải chở quần áo lậu đều có một bộ biển kiểm soát dự trữ trên xe.

Vào thời gian trên, tổ công tác phát hiện một chiếc xe tải loại một tấn, mang BKS 29C – 15.956 có dấu hiệu nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Bên trong thùng là những bao tải dứa to, được đóng gói cẩn thận. Khi được hỏi trong bao tải chứa gì, lái xe ấp úng nên tổ công tác đã dùng dao rạch thử một bao trong số đó thì phát hiện bên trong là quần áo.

Tiếp tục, kiểm tra các bao tải khác, kết quả là tương tự khi bên trong đều là quần áo không rõ xuất xứ. Đến đây, lái xe mới thừa nhận là mình chở quần áo. Tuy nhiên, khi tổ công tác yêu cầu xuất trình hóa đơn, chứng từ của lô hàng thì lái xe trả lời là không có và mình chỉ đi làm thuê.

Tiếp tục kiểm tra xe, tổ công tác phát hiện thêm một bộ biển số 30Y - 9784. Lái xe cho biết đây là BKS của xe ở nhà và khẳng định mình không hề biết có một bộ biển số khác trên xe. Sau đó, tổ công tác đã kiểm tra việc gắn biển số ở đuôi, đầu và thân xe thì thấy rằng tất cả đều chỉ được gắn hờ và rất dễ dàng tháo lắp. Theo nhận định của các chiến sĩ 141, đây là xe gian, chuyên dùng để chở hàng lậu.

Những chiếc biển kiểm soát giả mà các đối tượng chở quần áo lậu dùng để qua mắt lực lượng chức năng.

Qua khai thác ban đầu, lái xe khai tên là Tô Hữu Kế (ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) và chỉ là lái xe thuê cho anh Nguyễn Xuân Thắng (ở xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Tổ công tác Y2/141 đã tiến hành bàn giao vụ việc để Công an phường Vĩnh Tuy tiếp tục điều tra, xử lý.

Khi hỏi về số hàng trên thì các lái xe đều lắc đầu vì chỉ làm nghề chở thuê, chủ bảo chở đi đâu thì chở đi đó chứ không biết trên xe chở hàng gì và số lượng bao nhiêu. Qua sơ bộ kiểm đếm, cơ quan công an đã thu giữ được: Năm bao tải loại lớn gồm quần áo da, len các loại; ba bao tải giầy dép trên chiếc xe BKS: 29C – 077.83 do lái xe Hàn Tiến Trung điều khiển; 22 bao tải quần áo các loại trên chiếc xe 29C – 083.37 do lái xe Đỗ Văn Phú điều khiển; 18 bao tải quần áo các loại trên chiếc xe 29C – 210.58 do lái xe Tô Văn Kế điều khiển. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu được 18 bao tải loại lớn (mỗi bao tải gồm 5 kiện vải) trên một chiếc xe tải khác.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm kê số quần áo tại trụ sở Công an phường Vĩnh Tuy.

Cũng trong buổi tối ngày 20/12, tổ công tác Y2/141 còn bắt giữ thêm bốn xe tải chở quần áo, vải vóc không rõ nguồn gốc. Tất cả cũng đã được bàn giao lại cho Công an phường Vĩnh Tuy mở rộng điều tra làm rõ.

Dưới đây là clip lực lượng chức năng kiểm tra biển kiểm soát và kiểm kê số quần áo bắt giữ được:

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc