Chủ tịch Sacombank thôi chức: Không bất ngờ!

17:17 | 02/11/2012

2,108 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Quyết định thay chủ tịch HĐQT của Ngân hàng thương mại Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đang gây nhiều bất ngờ trên thị trường tài chính – ngân hàng. Tuy nhiên, với các cổ đông của Sacombank thì chuyện ông Đặng Văn Thành không còn là chủ tịch HĐQT của ngân hàng lại không phải là điều bất ngờ

>> Lình xình Sacombank

>> Người thân của Chủ tịch Sacombank mua cổ phiếu “chui”

>> Phó TGĐ Sacombank bị phát hiện bán “chui” cổ phiếu

Ông Đặng Văn Thành đã rời chiếc ghế Chủ tịch HĐQT Sacombank sau hơn 17 năm nắm giữ.

 

Trong một thông báo được Sacombank phát đi, kể từ ngày hôm nay (2/11/2012), ông Đặng Văn Thành sẽ thôi giữ chức chủ tịch HĐQT của ngân hàng này và người thay thế ông được chỉ định là ông Phạm Hữu Phú – người đang là Phó chủ tịch Thường trực HĐQT Sacombank.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2011 được tổ chức ngày 26/5/2012, ông Đặng Văn Thành đã có bài phát biểu chuyển giao trách nhiệm quản trị và điều hành Sacombank.

Sau Đại hội đồng cổ đông, ông đã ủy quyền quản trị Sacombank cho ông Phạm Hữu Phú – Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT vì lý do cá nhân.

Được biết, ông Đặng Văn Thành giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Sacombank từ ngày 15/7/1995 và là người có công lao to lớn trong việc đưa Sacombank trở thành một trong những ngân hàng TMCP lớn và uy tín tại Việt Nam.

Ngoài ra, cũng tại đại hội trên, Đại hội đồng cổ đông của Sacomban đã quyết định người đại diện trước pháp luật của Sacombank là Tổng giám đốc.

Có thể thấy, việc Sacombank thay chủ tịch HĐQT đã ít nhiều gây bất ngờ trên thị trường tài chính – ngân hàng bởi với 17 năm làm chủ tịch HĐQT Sacombank, ông Đặng Văn Thành và các cộng sự đã định hướng cho Sacombank trở thành một ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Dương.

Đáng chú ý trong cuộc chuyển giao quyền lực này, ông Phạm Hữu Phú – người được chỉ định kế nhiệm ông Đặng Văn Thành ngồi vào chiếc ghế chủ tịch HĐQT của Sacombak từ ngày 2/11/2012 từng được biết đến là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT tại Eximbank.

Nhóm phóng viên Petrotimes