Bình Dương "bội ước", ông Dũng “lò vôi” đòi 1.800 tỉ đồng để cho trẻ em

07:01 | 15/09/2014

39,797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Dũng "lò vôi" đã trả đất cho UBND tỉnh Bình Dương và yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương trả lại số tiền 1.800 tỉ đồng “gánh nợ” cho chính quyền trong thời điểm gặp khó khăn.

Ngày 12/9, UBND tỉnh Bình Dương đã ra quyết định thu hồi quyết định cho thuê 61,4 ha khu đất ở, thuộc Khu công nghiệp Sóng Thần 3 của Công ty Cổ phần Đại Nam (viết tắt: Công ty Đại Nam), với thời hạn sử dụng “lâu dài”. UBND tỉnh Bình Dương chuyển sang cấp phép cho công ty Đại Nam sử dụng  khu đất trên trong 50 năm.

Nhận được quyết định trên, ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam đã tuyên bố trả lại toàn bộ khu đất 61,4 ha nói trên cho UBND tỉnh Bình Dương. Ông Dũng cũng yêu cầu UBND phải hoàn trả lại số tiền 1.800 tỉ đã “giải cứu” chính quyền tỉnh Bình Dương thời kỳ gặp khó khăn.

PetroTimes đã từng đề cập đến “phi vụ” giải cứu tỉnh Bình Dương ở các bài viết trước đó.

Ông Dũng “Lò vôi” yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương trả nợ 1.800 tỉ đồng

Ông Huỳnh Uy Dũng

Việc UBND tỉnh Bình Dương thu hồi chính quyết định của mình  được xem là một sự “bội ước” và làm khó cho công ty Đại Nam. 10 năm về trước, UBND tỉnh Bình Dương đã “trải thảm đỏ” kêu gọi ông Huỳnh Uy Dũng “mua giúp” khu đất 61,4 ha để lấy tiền trả nợ cho Bộ Tài chính. Sau phi vụ giải cứu này, UBND tỉnh Bình Dương đã cấp phép cho ông Dũng được sử dụng khu đất trên làm đất ở và thời hạn sử dụng lâu dài.

Ông Dũng kể, UBND tỉnh đã cấp phép cho Công ty Đại Nam huy động vốn xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhiều lần hẹn chờ phê duyệt quy hoạch 1/500 và không cho Công ty Đại Nam được thực hiện dự án trong suốt 5 năm qua.

Sau đó, ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo sự việc lên Thủ tướng Chính phủ và hồ sơ của vụ việc được chuyển sang Thanh tra Chính phủ để làm rõ. Kết luận của Thanh tra Chính phủ xác nhận ông Dũng tố cáo 3 nội dung thì 2 nội dung "tố cáo có cơ sở” và 1 nội dung “tố cáo chưa có cơ sở”.

Ông Dũng “Lò vôi” yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương trả nợ 1.800 tỉ đồng

Lô đất trong Khu Công nghiệp Sóng Thần 3 được UBND tỉnh cấp cho ông Dũng.

Không đồng ý với Kết luận của Thanh tra Chính phủ, ông Huỳnh Uy Dũng tiếp tục làm đơn gửi Thủ tướng đề nghị được phúc tra. Ngày 12/9, UBND tỉnh Bình Dương đã ra quyết định thu hồi lô đất nói trên.

Ngày 12/9, UBND tỉnh Bình Dương đã ra quyết định thu hồi quyết định cho phép 61,4 ha khu đất ở, thuộc KCN Sóng Thần 3 của Công ty Đại Nam. Sau khi nhận được quyết định, ông Dũng đã trả lại lô đất và yêu cầu UBND tỉnh trả lại số tiền 1.800 tỉ đồng. Nhiều nhà đầu tư góp vốn cùng Công ty Đại Nam trong dự án này sẽ được hoàn vốn kèm lãi suất trong suốt 10 qua.

Ông Huỳnh Uy Dũng khẳng định, “đòi nợ” được UBND tỉnh Dương, ông sẽ dùng số tiền trên để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh tim bẩm sinh.

Hưng Long