Đại gia Dũng “lò vôi” kiến nghị phúc tra kết luận của Thanh tra Chính phủ

14:08 | 06/08/2014

4,399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/8, ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Đại Nam (tỉnh Bình Dương) đã gửi đơn kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh.

>> Về vụ đại gia Dũng "lò vôi" kiện UBND tỉnh Bình Dương

Ông Huỳnh Uy Dũng.

Ông Dũng đề nghị các cơ quan chức năng phúc tra Kết luận thanh tra số 1549/KL-TTCP, ngày 29/7/2014 do ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đã ký và công bố tại UBND tỉnh Bình Dương. Ông Dũng nhận được nội dung quyết định này vào ngày 4/8.

Trong 3 nội dung, Thanh tra Chính phủ kết luận luận ông Dũng đã tố cáo có cơ sở 2 nội dung: Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 và phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu chức năng. Nội dung còn lại chưa đủ cơ sở: Việc chuyển nhượng đất ở trong KCN Sóng Thần 3.

Thanh tra Chính phủ kết luận công ty Đại Nam chuyển nhượng đất ở trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3 “thực hiện việc thỏa thuận góp vốn đầu tư, thực chất là tự phân lô và chuyển nhượng đất nền không đúng quy định khi chưa được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, chưa đầu tư hạ tầng theo tiến độ dự án…”.

Ông Dũng không đồng tình với kết luận này và cho rằng: “Toàn bộ khu đất tôi mua từ UBND tỉnh Bình Dương. Văn bản cấp phép do chính UBND tỉnh Bình Dương cấp và cho phép tôi đầu tư khu ở, cho phép tôi được quyền huy động vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng”.

Công ty Đại Nam đã nộp đầy đủ nghĩa vụ thuế, tiền sử dụng đất và đã được UBND tỉnh Bình Dương cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất với mục đích là đất ở lâu dài… Thời gian qua, chưa cơ quan chức năng nào của tỉnh Bình Dương kết luận công ty Đại Nam sai.

Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, Đoàn thanh tra liên ngành cũng khẳng định việc công ty Đại Nam huy động vốn xây dựng cơ sở hạ tầng là đúng quy định luật pháp.

Ông Dũng cho rằng: “Thanh tra Chính phủ kết luận tôi ‘phân lô, chuyển nhượng đất nền’ là không đúng sự thật, vì doanh nghiệp của tôi không chuyển nhượng đất. Tôi quyết định kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ và Tổng Thanh tra Chính phủ cho phúc tra lại Kết luận thanh tra 1549/KL-TTCP, ngày 4/7/2014 do ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ ký, để làm sáng tỏ vụ việc, bảo đảm khách quan”.

Ông Dũng nói nguyên nhân của việc tố cáo đích danh ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương: “Tôi là người dân, tôi chỉ chiếu theo văn bản ban hành do ông Cung ký tên và đóng dấu nên tôi tố cáo người đó. Còn việc ông Cung ký văn bản theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trước đây, hoặc theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là việc nội bộ của chính quyền, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và làm sao tôi biết. Nên nói tôi tố cáo sai đối tượng đối với ông Cung cũng chưa thỏa đáng”. 

Hưng Long