Heineken, Tiger sẽ không "nối gót" Coca-Cola!

07:00 | 17/12/2012

2,317 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Liên quan đến việc Tổng cục thuế sẽ thanh tra các công ty nghi có dấu hiệu chuyển giá trong ngành nước giải khát trong đó công ty TNHH nhà máy bia Việt Nam, đại diện công ty này đã lên tiếng về vấn đề này.

Nhà máy Bia Việt Nam là đơn vị sản xuất nhiều sản phẩm nổi tiếng như Heineken, Tiger...

Liên quan đến thông tin tại hội nghị liên quan đến hoạt động chống chuyển giá do Tổng cục thuế tổ chức. Theo đó, bên lề hội nghị ông Nguyễn Quang Tiến, Vụ trưởng, Phó trưởng ban Cải cách Tổng cục Thuế cho biết: sắp tới ngành thuế sẽ thanh tra tập trung một số công ty nước ngoài như Coca-ccola VN, Pepsico VN, công ty nhà máy bia Việt Nam (VBL) ...

Ngày 15/12, ông Lê Tấn Hùng, trưởng phòng đối ngoại, đại diện công ty nhà máy Bia Việt Nam khẳng định công ty kinh doanh có lãi và liên tục trong nhiều năm thực hiện tốt nghĩa vụ thuế cho nhà nước.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122012/15/16/IMG_1988.jpg

Công ty nhà máy Bia Việt Nam lên tiếng sau khi đại diện Tổng cục thuế đặt vào tầm thanh tra

 

Đại diện VBL cho biết: kể từ tài khóa 1994-1995 (tức chỉ sau một năm tiêu thụ sản phẩm) cho đến nay công ty  đã kinh doanh có lãi và thực hiện khai trình nộp thuế Thu nhập Doanh nghiệp. Tính đến ngày 30/9/2012 tổng số thuế Thu nhập doanh nghiệp mà công ty đã nộp là 4.129 tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề thanh tra tập trung các doanh nghiệp trong thời gian tới, bà Trần Thị Lệ Nga, Phó cục trưởng, cục thuế TP.HCM cho biết: Từ nay đến cuối năm, đơn vị phải tập trung vào nhiệm vụ chính là hoàn thành công tác thu thuế đúng thời hạn. Các vấn đề liên quan đến thanh tra tập trung các doanh nghiệp, đơn vị sẽ thực hiện trong năm 2013 theo chỉ đạo từ cấp trên.

“Việc thanh tra doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên và liên tục của ngành thuế, đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, không chỉ nhằm phát hiện vi phạm mà còn làm rõ các nghi vấn liên quan, cũng là dịp đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp”- bà Nga nói.

Đỗ Thùy