Người đàn ông 33 năm không yêu và... không ngủ

14:02 | 18/04/2014

8,829 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở Quảng Bình, có một người đàn ông suốt 33 năm liền sống cô đơn, không quan tâm đến tình yêu và cũng không bao giờ biết đến giấc ngủ.

Người đàn ông cô đơn…

Từ thành phố Đồng Hới theo đường bộ đi về hướng tây bắc khoảng 12km, chúng tôi đến một ngôi nhà nhỏ đơn sơ tại xóm 5, tiểu khu Xung Kích, thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch). Tiếp chúng tôi là một người bình thường như bao con người bình thường khác, ông Nguyễn Văn Kha (SN 1958).

Trong câu chuyện với chúng tôi, ông Kha cho biết, ông là con đầu trong một gia đình có 5 anh chị em. Thuở nhỏ, cậu bé Kha cũng chẳng khác những đứa trẻ sinh ra trên mảnh đất này, cũng một buổi đến trường và một buổi chăn trâu cắt cỏ phụ giúp gia đình: “Tuổi thơ của tui là những ngày tháng đẹp đẽ nhất trên đời. Tui học đến lớp 9/10 thì nghỉ học, năm 1977 tôi lên đường nhập ngũ vào Sư đoàn 304”.

Ông Kha bên căn nhà gỗ đơn sơ.

Ông Kha kể rằng, sau khi huấn luyện xong tân binh ở Đà Nẵng, đơn vị ông được chuyển sang Chiến trường K một thời gian ngắn rồi về đóng quân ở Hà Bắc. Gần đơn vị ông đóng quân có một gia đình Việt kiều Thái Lan, gia đình này có cô con gái rất đẹp. Là một người đa tài đặc biệt là giỏi nghề mộc và gò hàn, ông Kha luôn đi giúp những nhà dân xung quanh vào các ngày nghỉ nên hồi đó ông được người dân quý mến: “Hồi xưa tui cũng khá điển trai, da trắng, cao gần 1m70. Tính tui nhiệt tình, hay giúp đỡ mọi người nên hầu như các nhà dân ở vùng đó nhà nào cũng thương”.

Có lẽ, chính vì sự nhiệt tình giúp đỡ mọi người của ông Kha mà người con gái của gia đình Việt kiều Thái Lan kia đã thương thầm nhớ trộm người con trai quê “gió Lào cát trắng”.

“Tui chỉ coi người đó là em gái thôi, và cô ấy đã khóc rất nhiều vì tui”, ông Kha kể.

Ra quân năm 1981, ông Kha trở về sống với gia đình và không lấy vợ từ đó cho đến nay dù mấy người em của ông đều lần lượt lấy chồng, lấy vợ, sinh con đẻ cái. Năm 1997, ông làm nhà riêng ở cho tới bây giờ, quanh quẩn với mấy mảnh đất làm nông. Khi được hỏi: “Sao bác không lấy vợ?”, ông Kha cười tươi trả lời: “Tui cũng như bao người đàn ông bình thường khác thôi, nhưng tui nhìn thấy con gái là chỉ coi họ như em út chứ tuyệt đối không có chút tình cảm lay động nào. Tui ở vậy chứ không muốn lấy ai cả, về ở với nhau mà mình không có tình cảm thì khổ lắm chú à…”.

Suốt 33 năm không bao giờ ngủ

Trên quãng đường dài 12 cây số đến nhà ông Kha, do chưa biết đường nên chúng tôi đã hỏi nhiều người dân sống quanh Thị trấn Việt Trung thì ai ai cũng đều biết ông và chỉ dẫn rất nhiệt tình. Ông Nguyễn Xuân Hợi (SN 1959) đã tình nguyện dẫn chúng tôi đến tận nhà ông Kha. Trong câu chuyện ông Hợi nói với chúng tôi: “Ở đây không ai là không biết ông Kha, suốt mất chục năm nay ông ấy có ngủ mô!”.

Tìm đến nhà ông Kha, chúng tôi đem chuyện này hỏi thì nhận được câu trả lời “Đúng đó chú à” rồi ông kể: “Tui bắt đầu bị chứng không ngủ như thế này là vào năm 1981. Lúc còn trong quân ngũ, khi đi trực đêm hay canh gác tôi không ngủ cả đêm nhưng ngày hôm sau vẫn bình thường và triệu chứng không ngủ này có từ đó cho đến nay…"

Dù không ngủ nhưng ban ngày ông vẫn đi làm việc bình thường, một mình chăm sóc 1ha sắn cộng với vườn tiêu, ngoài ra ông còn là một thợ mộc rất giỏi.

“Nghe tui bị như vậy, tiếng lạ đồn xa. Đã có người ở trong TP Hồ Chí Minh gọi điện mời tui vào để tài trợ tui sang Hàn Quốc chữa bệnh nhưng tui không đi”, ông Kha chia sẻ.

Theo ông Kha thì bệnh này không chữa được nên vào năm 2011 có một đoàn bác sĩ từ Đà Nẵng xin được chữa bệnh giúp nhưng ông đã từ chối.

Tạm biệt ông Kha, trên đường về chúng tôi cứ ám ảnh mãi với câu hỏi: Phải chăng vì mặc cảm với căn bệnh lạ này mà ông không chịu lấy vợ vì sợ làm khổ cho người khác?.

Mong rằng, qua bài viết này sẽ có những chuyên gia, những nhà khoa học biết đến và tiến hành nghiên cứu hiện tượng kì lạ này để giúp cho người đàn ông hiền lành kia được trở về với cuộc sống bình thường như bao người khác.

Để ông không phải nói “suốt 33 năm nay tôi chỉ mong một lần được ngủ, một lần được yêu!" 

Trần Hùng