Ông Lê Vũ Kỳ tiếp tục rời bỏ chiếc ghế Chủ tịch Chứng khoán ACB

01:41 | 22/09/2012

2,070 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - 1 ngày sau khi rời khỏi vị trí Phó Chủ tịch ACB, ông Lê Vũ Kỳ tiếp tục được Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Á Châu (ACBS) chấp thuận thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên của công ty này.

 

Ông Lê Vũ Kỳ.

Như Petrotimes đã đưa tin, trong một thông báo phát đi từ ACB cho biết, ông Trần Xuân Giá - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Trịnh Kim Cang – Phó Chủ tịch và ông Lê Vũ Kỳ - Phó Chủ tịch ACB đã đồng loạt gửi đơn từ nhiệm và đã được Hội đồng Quản trị ACB chấp thuận. Sự kiện này khiến không ít người bất ngờ vì đây đều là những thành viên đã gắn bó với hoạt động của ACB từ nhiều năm nay. Cái gọi là “lý do cá nhân” mà các ông Giá, ông Cang và ông Kỳ đưa ra lý giải cho những quyết định trên cũng không đủ sức thuyết phục dư luận.

Và khi những băn khoăn trên còn chưa có lời giải thích thoả đáng thì ngày hôm nay, thông tin từ ACBS ngày 21/9/2012 lại khẳng định, ông Lê Vũ Kỳ chính thức thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty này từ ngày hôm nay. Người được cử thay thế vị trí mà ông Kỳ để lại sẽ là ông Bùi Tấn Tài.

Như vậy, kể từ ngày hôm nay, ông Lê Vũ Kỳ đã không còn bất kỳ liên quan đến hoạt động của ACB.

Nói về thông tin này, ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng giám đốc ACB khẳng định, ACBS là công ty con của ACB nên sau khi ông Kỳ từ chức tại ACB thì chức vụ của ông này ở ACBS cũng bị miễn nhiệm.

Được biết, ông Lê Vũ Kỳ là Tiến sỹ Toán – Lý của Đại học Tổng hợp Matxcova. Năm 1984 – 1988 ông làm việc tại Nhà máy Z81 (Bộ Quốc Phòng) và sau đó là Viện Năng lượng nguyên tử Quốc gia. Trước khi gia nhập ACB năm 1997, ông từng giữ nhiều vai trò quan trọng tại nhiều doanh nghiệp Nhà nước.

Trong suốt thời gian làm việc ở ACB, ông Lê Vũ Kỳ đã nắm giữ nhiều chức vụ quan trong của ngân hàng này như Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Thành viên thường trực Hội đồng Quản trị, Phó Tổng giám đốc,… Ông được bầu giữ Chủ tịch Hội đồng thành viên ACBS từ tháng 8/2009, thay thế ông Kiều Hữu Dũng.

Hiện ông Kỳ sở hữu 1.130.590 cổ phiếu ACB (0,12%), tính theo giá cổ phiếu ACB ngày 20/9 tương đương hơn 17 tỷ đồng. Con gái ông Kỳ là bà Lê Nguyệt Ánh sở hữu 1.999.455 cổ phiếu ACB, tương đương gần 31 tỷ đồng.

Nhóm Phóng viên Petrotimes