Sở Y tế Bình Phước tiếp tục “chống lệnh” Tỉnh ủy!

10:21 | 27/02/2014

5,067 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phòng Giám định Y khoa thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Phước vẫn bảo lưu quan điểm đuổi việc nữ dược sĩ dám tố cáo tiêu cực. Lẽ nào, đây lại là đòn hiểm nhằm vào những cá nhân dám đấu tranh chống tiêu cực ở ngành Y tế tỉnh Bình Phước?

>> Phòng Giám định Y khoa “thách thức” Tỉnh ủy Bình Phước?

Chị Trần Thị Kiều Oanh bị đuổi việc vì dám chống tiêu cực.

Tiền ngân sách chia đều nên không tham ô (!?)

Ngày 26/2, Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã tổ chức cuộc họp về các vấn đề liên quan đến tố cáo của chị Trần Thị Kiều Oanh, nhân viên Phòng Giám định Y khoa.

Ngay khi mở đầu, Sở Y tế đã cho nhân viên của Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe ghi hình cuộc họp. Chị Oanh đã đề nghị không được ghi hình. Nếu Sở Y tế vẫn ghi hình cuộc họp thì nữ dược sĩ cũng được phép dùng điện thoại di động để quay lại cuộc họp. Sau đó một hồi, Sở Y tế đồng ý với lời đề nghị của chị Oanh mời người quay phim ra về.

Sự cảnh giác của chị Oanh là không thừa. Bởi trước đây, ngành Y tế đã cung cấp những thông tin thiếu khách quan, thiếu chính xác cho một số phóng viên tại tỉnh này viết bài bịa đặt nhằm xúc phạm và bôi nhọ để người tố cáo phải nhụt chí. Nhưng lần đó, dược sĩ Oanh đã bỏ qua những thông tin vu khống và tiếp tục theo đuổi vụ việc đến cùng.

Tại cuộc họp, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Sở Y tế đã đọc lại kết luận lần đầu và thừa nhận những nội dung tố cáo của chị Oanh là có: có xin tiền và có bán phiếu khám sức khỏe trái quy định, có chia tiền của ngân sách nhà nước, tiền thu về có sai, nhưng được chia đều chứ không phải là tham ô, tham nhũng (!?).

Riêng bác sĩ Đoàn Đức Loát, Trưởng phòng Giám định Y khoa đã bị kiểm điểm trước toàn chi bộ, họp thường vụ Đảng ủy cũng đã xem xét kỷ luật bác sĩ Loát, đồng thời rút kinh nghiệm vào tuần trước. 

Tuy nhiên, Sở Y tế vẫn cho rằng, việc xử lý kỷ luật nữ dược sĩ Oanh là đúng quy trình.

Sở Y tế tỉnh Bình Phước dằn mặt những ai dám chống tiêu cực?

Trong cuộc họp này, Sở Y tế vẫn bảo lưu, giữ nguyên quan điểm Phòng Giám định Y khoa có quyền sa thải dược sĩ Oanh và không thu hồi quyết định sa thải.

Vậy là, Sở Y tế đã quyết liệt thực hiện chủ trương đẩy người tố cáo tiêu cực ra khỏi ngành trước ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Người tố cáo đúng sự thật, đúng người, đúng việc đã thật sự bị thôi việc. Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã bao biện, dung túng cho việc tiêu cực của ngành.

Cuộc họp này một lần nữa đã thể hiện việc chống lại chỉ đạo của Tỉnh ủy Bình Phước của Sở Y tế. Rõ ràng, đây là miếng đòn hành chính hiểm độc nhằm thẳng vào những cá nhân đang manh nha chống lại tiêu cực, tham nhũng tại tỉnh Bình Phước?

Đỗ Hưng