7 người nước ngoài bị bắt cóc ở Nigeria

10:53 | 18/02/2013

477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một nhóm người vũ trang vừa tấn công một công ty xây dựng do người Liban làm chủ ở miền bắc Nigeria, giết chết một nhân viên bảo vệ và bắt cóc 7 công nhân người nước ngoài trước khi tẩu thoát.

 

Bắt cóc nhân viên nước ngoài đòi tiền chuộc là một vấn nạn ở Nigeria

Cảnh sát cho biết các tay súng này xông vào công trường của công ty Setraco ở thị trấn Jama’are, bang Bauchi vào khuya 16/2, bắt các công nhân theo khi tẩu thoát.

Nhà chức trách nói rằng trong số các nạn nhân bị bắt cóc có công dân các nước Anh, Italia, Hy Lạp và 4 người Liban.

Phát ngôn viên cảnh sát bang Bauchi, Hassan Muhammed Auyo cho biết khoảng 9 giờ tối 16/2 cũng nhóm vũ trang này đã tấn công một nhà giam và trụ sở cảnh sát trong vùng nhưng 2 vụ tấn công đều bị đẩy lui.

Nhóm này sau đó đến khu vực của công ty Setraco dành cho các công nhân đang xây một con đường trong khu vực này.

Chưa có phe nhóm nào nhận đã thực hiện các vụ tấn công, nhưng nhóm Hồi giáo Boko Haram được biết là nhóm thường nhắm tấn công cảnh sát và các nhà giam ở miền bắc Nigeria, nằm trong chiến dịch thành lập một nhà nước Hồi giáo.

Tuy nhiên, theo một số người địa phương thì bắt cóc có thể là do các băng nhóm tội phạm thực hiện nhằm kiếm tiền chứ không phải do thành phần cực đoan.

Bắt cóc nhân viên nước ngoài đòi tiền chuộc là một vấn nạn ở miền nam Nigeria lâu nay, tuy nhiên, những sự việc này tương đối hiếm khi xảy ra ở miền bắc.

Công trường của công ty Setraco bị tấn công khuya 16/2

Nh.Thạch (Theo AP)

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc