Bức tường Berlin đang biến mất hoàn toàn

19:00 | 04/03/2013

4,002 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Để phát triển một khu dân cư mới, người ta đang tìm cách đập phá nốt đoạn còn lại của bức tường Berlin lịch sử…

 

Một trong những đoạn tường Berlin lịch sử còn sót lại

Ngày 2/3, khoảng 200 người Đức đã tụ tập trước một đoạn tường sơn dài 1,3 kilomet có tên East Side Gallery và được tô điểm bằng những bích họa của bức tường Berlin, để tìm cách ngăn chặn việc đập phá một trong những đoạn còn lại. Sau mấy thập niên, biểu tượng của Chiến tranh Lạnh này đến này đã bị giật sập gần hết.

Người biểu tình trương lên các khẩu hiệu như “Berlin sẽ bán mình và lịch sử của mình” khi chứng kiến những người xây cất bắt đầu định phá để phát triển một khu gia cư mới ở gần đoạn tường này. Cảnh sát sau đó cho biết nỗ lực dẹp bỏ đoạn tường này đã bị tạm ngưng.

Bức tường Berlin, xây năm 1961, chia đôi thành phố này trong gần ba thập niên. Bức tường này cũng đã là lằn ranh chia cách giữa Tây và Đông Đức.

Hầu hết bức tường đó đã bị giật sập hay đục bỏ năm 1989 bởi các đám đông cuồng nhiệt người Đông và Tây Đức đã tràn qua các chốt kiểm soát để đến bức tường.

Th.Long (Theo AP)