Campuchia tổ chức lễ tang cựu Hoàng Sihanouk

11:36 | 02/02/2013

987 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 1/2, Campuchia tổ chức lễ đưa tiễn cựu Hoàng Norodom Sihanouk tới nơi an nghỉ cuối cùng.

 

Linh cữu cựu Hoàng Sihanouk được đưa ra khỏi Hoàng cung Campuchia ở Phnom Penh hôm 1/2/2013, trên đường đến địa điểm hỏa táng

Phnom Penh hôm qua rền vang tiếng súng đại bác, khi thủ đô Campuchia tổ chức lễ tang cựu Hoàng Sihanouk. Norodom Sihanouk là một nhân vật quan trọng trong lịch sử của Campuchia. Sau 60 năm trên ngai vàng, ông đã thoái vị năm 2004 do sức khỏe suy giảm. Cựu Quốc vương đã qua đời tại Bắc Kinh ngày 15/10/2012, hưởng thọ 89 tuổi.

Thi hài ông sẽ được hỏa táng vào thứ hai tới.

Lễ tang bắt đầu cử hành tại Cung điện Hoàng gia ở Phnom Penh, với 101 loạt đạn pháo binh vang lên tiễn biệt. Tham dự lễ tang có Quốc vương Norodom Sihamoni, Mẫu hậu Norodom Monineath và Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Chiếc quan tài trên xe tang vàng được đưa dọc suốt thủ đô Phnom Penh, sau đó được đưa tới lò hỏa thiêu.

Chính quyền Campuchia tuyên bố một tuần lễ để tang, công chức được nghỉ việc hai ngày và các cơ sở thương mại nằm trên lộ trình đoàn rước đều phải đóng cửa. Những tụ điểm giải trí được khuyến cáo không phô trương rầm rộ.

Ðám tang cựu Vương Sihanouk diễn ra vào lúc đất nước Campuchia được tương đối ổn định và Phnom Penh cũng như một số thành phố lớn trở nên khá thịnh vượng. Nhưng mức tăng trưởng kinh tế vẫn còn bấp bênh.

Th.Long (Theo AFP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc