Chiến dịch tìm MH370 bước vào "giai đoạn quyết định"

16:04 | 20/04/2014

497 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thiết bị tự hành Bluefin-21 của Hải quân Mỹ sẽ kết thúc chương trình quét vùng đáy biển nghi là nơi chiếc máy bay số hiệu MH370 rơi xuống trong tuần tới.

Ngày 19/4, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, Hussein Hishammudin, cho biết trong 2 ngày tới chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 số hiệu MH370 bị mất tích từ ngày 8/3 của hãng hàng không Malaysia Airlines sẽ bước vào "giai đoạn quyết định".

Chiến dịch tìm MH370 bước vào "giai đoạn quyết định"

Thiết bị tự hành Bluefin-21 của Hải quân Mỹ. Ảnh: AP



Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Hishammudin thông báo thiết bị tự hành Bluefin-21 của Hải quân Mỹ sẽ kết thúc chương trình quét vùng đáy biển nghi là nơi chiếc máy bay số hiệu MH370 rơi xuống trong tuần tới. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm chiếc máy bay này vẫn tiếp tục được tiến hành.

Các cơ quan chức năng đang cân nhắc một số cách tiếp cận mới, trong đó có việc mở rộng phạm vi tìm kiếm và sử dụng một số thiết bị khác phục vụ công tác dò tìm. Hiện Chính phủ Malaysia đang xem xét thảo luận với một số công ty tư nhân về khả năng sử dụng tàu ngầm nếu việc dò tìm bằng Bluefin-21 không mang lại kết quả.

Đến nay, Bluefin-21 - có thể lặn xuống độ sâu khoảng 4.500 mét - đã được hạ thủy 7 lần, song đều không phát hiện được vật thể nào liên quan tới chiếc máy bay mất tích.

Hiện có tổng cộng 11 máy bay quân sự cùng 12 tàu chiến tham gia công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines. Phạm vi tìm kiếm chiếc máy bay này trải rộng trên diện tích 50.200 km2 tại Nam Ấn Độ Dương.

Theo TTXVN

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc