Trung Quốc:

Dân thách quan bơi trên sông ô nhiễm

11:06 | 21/02/2013

808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bức xúc trước tình trạng ô nhiễm trầm trọng trên con sông nơi sinh sống cũng như việc chính quyền không có biện pháp đối phó, một doanh nhân Trung Quốc đã thách người đứng đầu cơ quan môi trường địa phương rằng sẽ trả 32.000 USD nếu người này dám bơi trên sông.

 

>> Bắc Kinh chìm trong khói bụi độc hại

Công nhân Trung Quốc dọn dẹp vệ sinh trên một dòng sông đầy rác tại Tây Nam Trung Quốc

Ông Jin Zengmin đăng tải trên blog của mình hình ảnh con sông đầy rác rưởi ở thành phố Rui'an thuộc tỉnh Zhejiang ở miền Ðông Trung Quốc. Ông thách đố Giám đốc Sở Môi trường thành phố, Bao Zhenming, nếu dám bơi trên sông này, ông sẽ chịu mất 200.000 nhân dân tệ (tương đương 32.000 USD).

Lời thách đố này, được đưa ra hồi tuần trước, phản ánh sự bực bội của dân chúng Trung Quốc về tình trạng ô nhiễm khắp nơi cũng như việc chính quyền không có biện pháp đối phó.

Một viên chức chính quyền thành phố Rui'an hôm qua cho hay đã liên lạc với ông Jin và sẽ có một số biện pháp nhằm giảm bớt ô nhiễm, kể cả việc vớt rác trên sông và gắn bảng cấm đổ rác xuống sông.

Hu Siyi, Thứ trưởng đặc trách Tài nguyên nước, hồi năm ngoái cho hay khoảng 20% các con sông ở Trung Quốc bị ô nhiễm trầm trọng đến nỗi người dân được khuyến cáo là không dùng vì quá độc hại.

Trong khi đó, tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô Bắc Kinh những ngày này vẫn trong tình trạng báo động. Truyền thông Trung Quốc gần đây đã đăng tải những bài viết mô tả những chiếc máy lọc không khí đắt tiền mà các quan chức chính phủ sử dụng tại nhà và trong văn phòng của họ.

Th.Long (Theo AP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc