Puma Energy mở rộng hoạt động tại châu Á

15:25 | 18/07/2012

542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Puma Energy, công ty năng lượng cung cấp, dự trữ, vận chuyển các sản phẩm xăng dầu và phân phối, bán sỉ và bán lẻ các sản phẩm lọc dầu… vừa công bố hoàn tất việc mua lại công ty Chevron Kuo, một công ty Singapore sở hữu 70% vốn của công ty TNHH Nhựa đường Chevron Vietnam (CBVL).

Việc mua lại này đánh dấu việc mở rộng lần đầu tiên của Puma Energy tại khu vực châu Á, sau khi đã đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng tại châu Phi và châu Mỹ. Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ 32 trên thế giới mà Puma hoạt động.

Phát biểu nhân dịp công bố việc mua lại này, Pierre Eladari, Tổng giám đốc điều hành của Puma Energy cho biết: “Việc mua lại này là một bước tiến mới trong kế hoạch mở rộng của chúng tôi ở châu Á vì chúng tôi sẽ trở thành công ty phân phối nhựa đường trên toàn cầu. Hiện chúng tôi đạt công suất dự trữ nhựa đường trên 100.000 tấn, với kế hoạch gia tăng công suất lên hơn 200.000 tấn trong vòng 5 năm tới”.

Puma Energy là một công ty dầu khí tích hợp chuyên biệt trong lĩnh vực midstream and downstream hoạt động tại châu Phi, Mỹ Latinh, vùng Caribê, Đông Bắc Âu, Trung Đông và châu Á.

Kể từ khi thành lập vào năm 1997 tại Trung Mỹ, Puma Energy đã mở rộng hoạt động trên toàn thế giới, đạt được mức tăng trưởng nhanh chóng, đa dạng hóa và phát triển các dòng sản phẩm. Công ty này hiện đang hoạt động tại 32 quốc gia, quản lý hơn 4.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Các hoạt động chủ yếu của Puma Energy trong lĩnh vực midstream bao gồm cung cấp, dự trữ và vận chuyển các sản phẩm xăng dầu. Các hoạt động downstream của Puma Energy bao gồm phân phối, bán sỉ và bán lẻ các sản phẩm lọc dầu, các sản phẩm phụ trợ cung cấp trong lĩnh vực dầu nhờn, nhựa đường, khí hóa lỏng và bồn dự trữ nhiên liệu hàng hải. Puma hiện có mạng lưới hơn 1.200 nhà bán lẻ trên toàn cầu.

Puma Energy là một chi nhánh của công ty Trafigura Beheer B.V. – một trong những tập đoàn thương mại hàng hóa độc lập lớn nhất thế giới.

Th.Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc